เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2562 - 13:32

Toyota RAV4 2019 พร้อมขายที่ญี่ปุ่นแล้ว ส่วนเมืองไทยลุ้นว่าจะเข้ามาขายหรือเปล่า ?

 

           Toyota RAV 4 หรือชื่อเต็มๆ Recreational Active Vehicle with 4-wheel drive เป็นรถยนต์นั่งที่ได้รับการออกแบบให้ มีคุณประโยชน์คล้ายกับเอสยูวี อย่างเช่น ห้องโดยสารที่กว้างใหญ่ ทัศนวิสัยที่ดี และขับเคลื่อนสี่ล้อ อีกทั้งมีความประหยัด แถมเคยฮิตอยู่ในบ้านเราประมาณ 20 ปีที่แล้ว แล้วก็เงียบหายไป เพราะด้วยทางโตโยต้า ประเทศไทยไม่ได้สานต่อ เลยทำให้เจ้า Toyota RAV 4 เรียกว่าหายจากสารบทรถยนต์บ้านเราไป แต่ทางเมืองนอกไม่ว่าจะเป็นที่อเมริกา ยุโรปหรือกระทั่งญี่ปุ่นประเทศเจ้าของแบรนด์เจ้า Toyota RAV 4 ยังคงฮิตอยู่ในกระแสตลาดรถมาโดยตลอด แล้วล่าสุด Toyota RAV 4 เพิ่งได้ถูกเปิดตัวที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมที่จะขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

          Toyota RAV4  SUV ขนาดเล็ก โฉมใหม่ล่าสุดนั้น ได้รับพัฒนามาจากรถต้นแบบ Toyota FT-AC Concept บนโครงสร้าง TNGA (Toyota New Global Architecture) รูปลักษณ์ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร  ไม่ว่าจะเป็นส่วนของกระจังหน้าทรงห้าเหลี่ยม จึงทำให้ดูที่ความบึกบึน ดุดัน ไฟหน้าทรงเรียวยาวมาพร้อมชุดไฟ Daytime Running Light  มาพร้อมล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 19 นิ้ว

 

            ส่วนภายในห้องโดยสารมาพร้อมการออกแบบที่ลงตัว หรูหราทันสมัยกว่าเดิมด้วยแผงคอนโซลหน้าใหม่ มาตรวัดเรืองแสง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ หน้าจอขนาดใหญ่ มาพร้อม ระบบมัลติมีเดีย Entune 3.0 multimedia system รองรับ Apple CarPlay Amazon Alexa เชื่อมต่อ WiFi connectivity และ Android Auto ลำโพง JBL เรียกง่ายว่าสเปคเดียวตัวเดียวกับที่ขายอยู่ในอเมริกานั่นเอง

 

 

           ส่วนขุมพลัง มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force Engine ขนาด 2.5 ลิตร VVT-iE 4 สูบ ให้แรงม้าสูงสุดถึง 206 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 252 นิวตัน-เมตร มาพร้อมชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และเครื่องยนต์ Hybrid ขนาด 2.5 ลิตร ให้แรงม้า 180 แรงม้า แรงบิด 221 นิวตัน-เมตร ผสานมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 2 ตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ส่วนระบบขับเคลื่อนเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ใหม่ Dynamic Torque Vectoring All-Wheel Drive with Rear Driveline Disconnect Toyota RAV4 2019 ใหม่นี้ มีทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ รุ่น LE, XLE, XLE Premium, Adventure, XSE HV และ Limited ที่ญี่ปุ่นจะวางขายประมาณฤดูใบไม้ผลิปีนี้ ก็คงประมาณเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม สำหรับบ้านเราคงต้องรอดูว่า Toyota Motor Thailand จะมีการตอบรับอะไรกับเจ้า Toyota RAV4 2019 ตัวนี้บ้าง แต่ถ้าไม่มีกระแสจากทาง Toyota Motor Thailand คงจะต้องมองๆ ดูที่ผู้นำเข้าอิสระสถานเดียวครับ

 

car.watch.impress.co.jp และ carsnew2018.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook