เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2562 - 15:52

Volkswagen Caravelle 2019 ไมเนอร์เชนจ์รถตู้หรู ใส่กระจังใหญ่ ไฟหน้าหางตางอน มีพลังไฟฟ้าล้วนให้ขับ

 

          Volkswagen Caravelle ไมเนอร์เชนจ์ เปิดตัวแล้วสำหรับการปรับโฉมครั้งแรกให้รถตู้หรูเจนเนอร์เรชั่นที่ 6 นี้ หลังจากที่ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2016 โดยยังคงชิ้นส่วนหลักคล้ายเดิม แต่ใส่จุดแตกต่างจากเดิมตรงที่ กระจังหน้า ไฟหน้า และที่สำคัญมีคอนโซลทรงใหม่หมดทั้งแผงจนแทบไม่เหลือเค้าเดิมเลยทีเดียว

 

 

           Volkswagen Caravelle ในต่างประเทศใช้ชื่อรุ่นว่า Multivan รุ่นปรับโฉมในรหัสตัวถัง T6 นี้ยังมีรูปทรงตัวถังหลักเหมือนเดิม เปลี่ยนชิ้นกันชนหน้าใหม่ ที่มีกระจังหน้าขนาดใหญ่ ขยายขอบล่างหยักลงล่างมากขึ้น ตามสไตล์การออกแบบกระจังหน้ายุคใหม่ที่ได้รับมาจากรุ่น Arteon ส่วนไฟหน้ามีทรงเดิม แค่เปลี่ยนลวดลายไฟด้านในใหม่ เป็นเส้น LED เดย์ไลท์คาดยาวที่ขอบล่าง ส่วนที่มุมไฟหน้าบน มีชิ้นโครเมียมคาดยาวเป็นแนวเดียวกันยื่นยาวไปตามแก้มข้าง พร้อมใส่ไฟเลี้ยวข้างฝังในกรอบเดียวกัน และสลักคำว่า Bulli ซึ่งเป็นชื่อเครื่องหมายการค้าของโฟล์ค ที่มาจากคำว่า รถตู้และรถขนส่ง (Bus und Lieferwagen) เป็นแถบชิ้นส่วนที่ทำให้ไฟหน้าดูเหมือนมีหางตายาวขึ้นแบบมีเอกลักษณ์

 

 

          ภายในนั้นเปลี่ยนไปอย่างมาก ด้วยคอนโซลทรงใหม่ เด่นสุดที่ช่องแอร์ทรงใหม่สไตล์หกเหลี่ยมมุมแหลม พร้อมกับการใส่เกจวัดแบบดิจิตอล เป็นครั้งแรกของตระกูลรถแวนใหญ่นี้ พร้อมด้วยหน้าจอใหม่ขนาด 9.2 นิ้วที่ใส่ซิมการ์ดมือถือเข้าไปได้ด้วย ให้คุณเข้าถึงบริการแอป 4G ผ่านหน้าจอบนรถได้เลย ส่วนระบบพวงมาลัยเปลี่ยนจากพาวเวอร์ผ่อนแรงด้วยไฮดรอลิค กลายเป็นพวงมาลัยไฟฟ้าไปแล้วเป็นครั้งแรกเช่นกัน ส่วนระบบความปลอดภัยก็เพิ่มตัวช่วยรักษารถในเลน การเตือนจุดบอดข้าง การช่วยจอดและเตือนเมื่อมีรถตัดหลัง ช่วยทรงตัวเมื่อลากจูง และช่วยทรงตัวเมื่อมีลมปะทะด้านข้างแรงๆ 

 

 

         เครื่องยนต์ยังคงมีแบบดีเซล TDI ขนาด 2.0 ลิตร มีกำลังตั้งแต่ 99 จนถึงรุ่นติดเทอร์โบคู่ 199 แรงม้า รวมถึงทางเลือกใหม่ล่าสุด ขุมพลังไฟฟ้าล้วน e-Caravelle ด้วยมอเตอร์กำลัง 110 แรงม้า ที่มีแบตเตอร์รี่ขนาด 38.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ทำระยะทางวิ่งได้ 200 กม. และมีรุ่นพรีเมียมกับแบตเตอร์รี่คู่ มีขนาดสูงถึง 77.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถทำระยะทางวิ่งได้ไกลสุดๆ ถึง 400 กม. ต่อการชาร์จครั้งเดียวแบบด่วนเพียง 49 นาที และชาร์จแบบเต็มที่ใช้เวลาเพียง 5 ชั่วโมงนิดๆ Volkswagen Caravelle ไมเนอร์เชนจ์ ทั้งสองขุมพลัง จะเปิดตัวพร้อมขายในช่วงครึ่งหลังของปี 2019 นี้

 

 

CR : pakers.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook