เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2562 - 12:17

Dongfeng Rich6 จับกระบะ Navara มาแปลงหน้าใหม่ งานลิขสิทธิ์แท้ ไม่ได้ก๊อปปี้

 

          Dongfeng Rich6 รถกระบะสัญชาติจีน ที่นำเอาพื้นฐานของ Nissan Navara มาปรับปรุงโฉมใหม่ เปิดตัวขายเฉพาะประเทศจีน ที่เป็นงานลิขสิทธิ์แท้ ไม่ใช่รถก็อปปี้แบบที่หลายคนมักเคยเสพข่าวด้านลบกัน โดยทางค่ายรถตงฟงนี้ ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับนิสสัน ในการช่วยลงทุนสร้างโรงงานและเครือข่ายการจำหน่ายรถนิสสันในประเทศจีน แลกกับการขอยืมรถนิสสันบางรุ่นมาพัฒนาขายในชื่อของตัวเอง

 

 

          Dongfeng Rich6 มีดีไซน์ภายนอกผสมผสานทั้งแบบจีนและนิสสันเข้าด้วยกัน โดยหัวด้านหน้าทั้งหมดเป็นงานออกแบบของตงฟงทำเอง ใช้กระจังหน้าหกเหลี่ยมขนาดใหญ่ กับไฟหน้าทรงหยักรับเหลี่ยมมุมกัน ตามด้วยกันชนที่มีช่องดักลมเล็กๆ ทรงเหลี่ยมแนวนอน ที่ซ่อนไฟตัดหมอกในกรอบเดียวกัน ส่วนบานประตูข้างใช้ของ Navara มาทั้งชุด โครงสร้างหลังคาและกระจกหน้าต่างรอบคัน ก็เป็นของนาวาร่าเช่นกัน ส่วนกระบะท้ายยกมาจากนาวาร่าเกือบทั้งหมด ยกเว้นฝาท้ายที่ออกแบบผิวตัวถังใหม่ และไม่มีสปอยเลอร์ที่ขอบบน

 

 

          Dongfeng Rich6 มีภายในปรับปรุงใหม่จนแทบไม่เหลือคราบกระบะจากญี่ปุ่นเดิม ด้วยการตกแต่งหนังหุ้มรอบคัน ทั้งเบาะ แผงประตู คอนโซล ด้วยนวมนิ่มสีน้ำตาลแดงสลับสีดำ ตัดด้วยแถบสีเงินคาดกลางคอนโซลแนวยาวใหม่ พวงมาลัยเป็นทรงของตงฟงออกแบบเอง มีระบบอินโฟเทนเม้นท์ที่ออกแบบการจัดว่งปุ่มกดใหม่ทั้งหมด เปลี่ยนระบบแอร์เป็นแบบกึ่งออโต้ มีการปรับปรุงช่องแอร์เปลี่ยนทรงจากเหลี่ยมเป็นกลม พร้อมด้วยปุ่มไฟฉุกเฉินเปลี่ยนเป็นทรงกลมนูนขึ้นมาตรงขอบคอนโซลอย่างโดดเด่น มีคอนโซลเกียร์ที่ออกแบบใหม่จากเดิมเป็นฐานเกียร์โครเมียมแบบนาวาร่า เปลี่ยนเป็นวัสดุดำเงาแทน

 

 

          Dongfeng Rich6 มีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งเบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร 155 แรงม้า จับคู่เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ส่วนอีกบล็อคคือดีเซล 4 สูบ 2.5 ลิตร 135 แรงม้า จับคู่ทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และอัตโนมัติ 6 สปีด โดยมีระบบขับเคลื่อนทั้ง 2 ล้อหลัง และ 4 ล้อ มีระบบความปลอดภัยครบเครื่อง จุดเด่นๆ คือ ถุงลมนิรภัยคู่ ระบบช่วยทรงตัว ระบบเตือนแรงดันลมยาง ฯลฯ พร้อมขายแล้วเฉพาะในประเทศจีนก่อน ส่วนรุ่นเดิมที่ยังใช้พื้นฐานของ Frontier D22 ก็ยังมีขายควบคู่กันไปด้วย

 

 

FR : zznissan.cn

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook