เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2562 - 23:54

Ssangyong Korando โมเดลเชนจ์ ชมภาพโฉมใหม่ แง้มสเปคโคตรล้ำ งานนี้เกาหลีเอาจริง

 

          Ssangyong Karando เป็นรถเอสยูวีระดับกลาง สไตล์สปอร์ตอยู่ในประเภทเดียวกับ Honda HR-V และ Toyota C-HR ได้ทำตลาดโฉมปัจจุบันมาตั้งแต่ปี 2010 อย่างต่อเนื่อง จนถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนโฉมใหม่หมดทั้งคันเป็น Ssangyong Karando Modelchange รุ่นปี 2019 ที่ล่าสุดได้มีการเผยภาพออกมาบางส่วน แบบจงใจปล่อยข้อมูลมาจากจากซันยองเองเลย ไปดูกันว่ามันน่าใช้กว่าเดิมแค่ไหน

 

 

          Ssangyong Karando รุ่นปี 2019 มีดีไซน์ภายนอกใหม่หมด โดยกดด้านหน้าต่ำลง พร้อมทำหลังคาลาดลงด้านหลังมากขึ้น เพื่อเน้นความสปอร์ต โดยใช้เส้นสายดุดันเฉียบคมจากรุ่นพี่ Rexton ด้วยการออกแบบไฟหน้าเป็นสี่เหลี่ยมคางหมูแนวนอน ที่ปาดขอบล่างด้วยเส้นคาดกระจังหน้าที่อยู่แนวเดียวกัน ส่วนช่องดักลมเป็นทรงปากคว่ำ ทำให้ดูดุดันกว่าเดิม เส้นข้างรถมีสันนูนรับกับมุมแหลมของไฟหน้า ไปยังไฟท้ายรถที่เป็นแบบ LED ทรงสามเหลี่ยมเรียวยาว ภายในกรอบเล่นลายข้างละ 3 ชิ้นแยกกัน เป็นลายไฟดูคล้ายลัมโบกินี เป็นการออกแบบจากสำนักพินินฟาริน่า ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบที่อยู่ในเครือเดียวกันอยู่แล้ว จึงไม่ได้จ้างสำนักอิตัลดีไซน์ทำให้เหมือนรุ่นก่อน

 

 

          Ssangyong Karando Modelchange ยังเปิดเผยภาพภายในที่เน้นความไฮเทค กับธีม Blaze Cockpit ที่ตกแต่งด้วยวัสดุดำเงา แทรกไฟแอมเบี้ยนเรืองแสงในห้องโดยสาร พร้อมออกแบบช่องแอร์กลางกลมกลืนไปกับเส้นคาดขอบคอนโซลเป็นแนวยาวยันแผงประตู ตรงกลางมีหน้าจออินโฟฯขนาด 10.25 นิ้ว ส่วนที่เรือนไมล์กลายเป็นหน้าจอดิจิตอลขนาด 9 นิ้วตามสมัยนิยม 

          ออพชั่นหลักของรุ่นใหม่นี้มีประตูไฟฟ้า ถุงลม 6 ใบ ตามด้วยระบบความปลอดภัยไฮเทคอย่างครูสคอนโทรลปรับระยะได้อัตโนมัติ ระบบเตือนและเบรคให้เองเมื่อรถใกล้ชน ระบบเตือนการออกนอกเลน ซึ่งกลายเป็นมาตรฐานของรถราคาระดับนี้ไปแล้ว ส่วนสเปคเครื่องยนต์และอื่นๆ เตรียมจะเผยออกมาอย่างเป็นทางการ เมื่อมีการเปิดตัวที่ Geneva Motor Show ในเดือนมีนาคมนี้

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook