เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 26 ธันวาคม 2557 - 16:16

Takata บริษัทผลิตถุงลมนิรภัยระดับโลก สั่งปลดประธานบริษัทหลังมีการเตรียมเรียกรถคืนครั้งใหญ่

 

          TAKATA บริษัทผลิตถุงลมนิรภัยรายใหญ่ของโลก ประสบปัญหาสะสมต่อเนื่องอย่างมากจากปัญหาถุงลมนิรภัยในรถยนต์ขัดข้องมากถึง 5 ครั้ง ซึ่งรถทั้งหมดที่มีแนวโน้มจะถูกเรียกคืนมีมากถึง 24 ล้านคันทั่วโลกเลยทีเดียว


          ถือเป็นปัญหาที่ใหญ่มากสำหรับการเรียกรถเกือบ 24 ล้านคันทั่วโลกกลับมาทำการตรวจสอบและแก้ไขจากทาง TAKATA หลังจากมีปัญหาเรื่องถุงลมนิรภัยขัดข้องจนเกิดผู้เสียชีวิตไปแล้วถึง 5 รายด้วยกัน ซึ่งรถที่ทาง ทากาตะ ได้ทำการติดตั้งถุงลมนิรภัยตั้งแต่ปี 2008-2014 มีจำนวนประมาณ 24 ล้านคันทั่วโลก โดยถ้าจะทำการเรียกรถทั้งหมดกลับมาตรวจสอบน่าจะเป็นเรื่องที่ยากมากเลยทีเดียว


         โดยทาง บริษัท TAKATA เองจึงได้แสดงความรับผิดชอบเบื้องต้นด้วยการลดบทบาทของประธานและรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารคุณStefan Stocker ไปเป็นคณะกรรมบอร์ดบริหารบริษัทแทน พร้อมทั้งทำการตัดเงินเดือน 50 %ของเขาและผู้บริหารอีก 3 คนเป็นเวลา 4 เดือน แล้วแต่งตั้งคุณShigehisa Takada ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน 


         เราคงต้องมาตามดูกันต่อไปว่า ทาง TAKATA จะฝ่าวิกฤตนี้ไปได้อย่างไรและถ้า Boxzaracing.com ทราบความเคลื่อนไหวหรือมีรถรุ่นอะไรที่ต้องรับการเข้าตรวจสอบแก้ไขก็จะรีบแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุดครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook