เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2562 - 12:15

Nissan Grand Livina อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ฝาแฝด Mitsubishi Xpander หลุดทดสอบในประเทศอินโดนีเซีย

 

          เรียกได้ว่ารถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ในสไตล์ Mini MPV เป็นอีกหนึ่งเซกเมนต์ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะประเทศในแทบอาเซียน ล่าสุด Nissan ได้นำ Nissan Grand Livina วิ่งทดสอบบนถนนจริงที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ และมีแนวโน้มว่านี่อาจเป็น Mini MPV อีกหนึ่งรุ่นที่จะจำหน่ายในประเทศไทย หลังจากที่ Suzuki Ertiga ใหม่ ได้เปิดตัวไปไม่นานมานี้

 

 

          ที่นี้ Nissan Grand Livina จะเป็นการนำเอาร่างของ Mitsubishi Xpander มาปรับดีไซน์ใหม่ให้เป็นไปในแนวทางของ Nissan ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการที่ Nissan ได้เข้าถือหุ้นใหญ่ใน Mitsubishi และกลายเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม Renault-Nissan-Mitsubishi Alliance ซึ่งจะเป็นการนำเอาเทคโนโลยี และทรัพยากรต่างๆ มาพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ๆ ร่วมกัน

          จึงไม่ต้องแปลกใจหากเจ้า Nissan Grand Livina จะมีรูปลักษณ์ และหน้าตาที่คล้ายคลึงกับ Mitsubishi Xpander โดยทาง Nissan ได้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่เล็กน้อย ด้วยการใช้กระจังหน้าแบบ V-Motion เอกลักษณ์เฉพาะของ Nissan รวมไปถึงไฟ Daytime Running Light แบบ LED ที่มีขนาดที่โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น ในขณะที่ไฟหน้านั้นหยิบยกมาจาก Xpander ทั้งระบบ ซึ่งอยู่ในตำแหน่งเดียวกันที่บริเวณกันชนหน้า, เปลี่ยนดีไซน์ไฟตัดหมอกด้านหน้าใหม่ และดีไซน์ด้านท้ายใหม่อีกเล็กน้อย เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับรถทั้ง 2 แบรนด์

 

 

          ส่วนรายละเอียดภายใน และเครื่องยนต์คาดว่าจะยกมาจาก Mitsubishi Xpander ทั้งระบบ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน MIVEC ขนาด 1.5 ลิตร DOHC 16 วาล์ว 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด หรืออาจจะมีการปรับในส่วนของระบบเกียร์ใหม่ เนื่องจากในบางประเทศเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ไม่ค่อยได้รับความนิยม ซึ่งทั้งนี้ก็คงต้องติดตามอีกสักระยะ ว่า Nissan Grand Livina จะมีอะไรเซอร์ไพร์สเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการเปิดตัวที่แรกในประเทศอินโดนีเซียเร็วๆ นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook