เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2562 - 14:27

Bugatti Chiron Sport 110 ans ฉลองตำนาน 110 ปี ที่หลายคนลืมว่านี่เป็นรถจากฝรั่งเศส

 

          Bugatti Chiron Sport รถซูเปอร์คาร์ตัวท็อป ได้เปิดตัวรุ่นพิเศษ 110 ans Bugatti เพื่อเป็นการฉลองปีครบรอบ 110 ปี ของการก่อตั้งแบรนด์นี้ขึ้นมา โดยทำตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ทับด้วยสีน้ำเงินด้านทั้งคัน (แต่ยังเห็นลายคาร์บอนจางๆ) ซึ่งโทนสีนี้ยังลามไปถึงภายในที่เป็นเฉดสีเดียวกัน ทั้งคอนโซล แผงบุต่างๆ รวมถึงเบาะที่ตัดด้วยขอบเบาะสีน้ำเงินสด อันเป็นเฉดเอกลักษณ์ของบูกัตติดั้งเดิมในรถแข่งยุค 1920 ที่หลังคามีช่องรับแสงโปรงใส(แต่เปิดไม่ได้) ที่เปิดตัวเป็นออพชั่นเสริมไปแล้ว ส่วนตัวอักษรโลโก้และเส้นโครเมียมต่างๆ ถูกทำเป็นสีดำด้านทั้งหมด

 

 

          การตกแต่งยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีการแทรกแถบสีแดง-ขาว-น้ำเงิน แทรกเข้าตรงกระจกมองข้าง และซ่อนใต้สปอยเลอร์หลัง เพื่อสื่อถึงธงชาติฝรั่งเศส เป็นการย้ำเตือนว่ารถคันนี้มาจากฝรั่งเศส เนื่องจากหลายคนอาจจะนึกว่า ซูเปอร์คาร์คันนี้เป็นของอิตาลี หรือมาจากเยอรมัน เพราะเครื่อง-เกียร์-ช่วงล่าง พัฒนาโดยเครือโฟล์คให้ทั้งหมด ยังเหลือแค่การดีไซน์ที่ยังเป็นเอกลักษณ์จากฝรั่งเศสดั้งเดิม

 

 

          ทางด้านล้อแม็กซ์ก็ทำเป็นสีดำด้าน พร้อมทำคาลิเปอร์เบรคเป็นสีฟ้าสด ตบท้ายด้วยฝาถังน้ำมันเป็นตราเฉพาะรุ่นนี้ ส่วนเครื่องยนต์คงความแรงจัด ด้วยบล็อกเบนซิน W16 ความจุ 8.0 ลิตร ติดเทอร์โบ 4 ลูก ให้กำลัง 1,500 แรงม้า กับแรงบิด 1,600 นิวตัน-เมตร สับเกียร์แบบดูอัลคลัตช์ 7 สปีดลงสู่ล้อทั้ง 4 ให้ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 2.5 วินาที Bugatti Chiron Sport 110 ans Bugatti ความพิเศษนี้ผลิตมาเพียง 20 คันบนโลกเท่านั้น ส่วนราคาไม่ได้เปิดเผย แต่คงไม่สะเทือนขนหน้าแข้งสำหรับคนซื้อแน่นอน

 

 

CR : Bugatti

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook