เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 23 มกราคม 2562 - 15:27

Porsche 911 เปิดตัวรุ่นแต่งพิเศษ ใส่หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์แท้จากโรงงาน พร้อมล้อแม็กลายเฟี้ยวจริง

 

          Porsche 911 รหัสตัวถัง 992 ที่เพิ่งเปิดตัวเจนเนอเรชั่นที่ 8 ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว มีชุดแต่งแท้จากโรงงานออกมาให้แต่งกันแล้ว โดมดิฟายโดยแผนกชื่อว่า Porsche Exclusive จัดการแต่งใหม่ที่ได้ทั้งสมรรถนะและความสวยงามสมตัว มีจุดเด่นที่การเปลี่ยนวัสดุหลังคาใหม่ จากเหล็กเดิม เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อช่วยลดจุดศูนย์ถ่วง และลดน้ำหนักตัวรถได้ดี

 

 

           อีกจุดเด่นหนึ่งคือ ล้อแม็กลาย 5 ก้านปัดเงาสีเงิน กับดุมล้อสีดำ ที่ออกแบบโดยสื่อถึงล้อลายใบพัดของปอร์เช่ในยุค 80 อันโด่งดัง นอกจากนี้ยังเอาใจใส่เรื่องความสวยงามอื่นๆ ด้วยการทำฝาครอบกระจกมองข้างเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ติดฟิล์มสีเข้มให้กระจกตอนหลัง (ซึ่งไม่ค่อยมีผู้โดยสารได้ใช้อยู่แล้ว) ส่วนตัวอักษรยี่ห้อและรุ่นท้ายรถ ถูกทำเป็นสีดำ เพื่อความเข้มดุดันไปอีก

          ภายในของ Porsche 911 ใหม่ ยังถูกแต่งพิเศษด้วยวัสดุอัลคันทาราที่พวงมาลัย กับที่วางแขน ส่วนคอนโซลแทรกด้วยแผงคาร์บอนไฟเบอร์ใหม่ทั้งแนว กับเบาะนั่งทำจากหนัง ที่ปักตราปอร์เช่ฝังไว้ในตัว ยังมีการเพิ่มสีสันให้สายเข็มขัดนิรภัยเป็นเฉดเขียวสด เข้ากับมาตรวัดรอบสีเขียวอ่อนใหม่ด้วย

          การตกแต่งนี้อยู่บนพื้นฐานรุ่นย่อย 911 Carrera 4S ซึ่งด้านเครื่องยนต์ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง กับบล็อคเบนซิน 6 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ 450 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ ชุดแต่งทั้งหมดนี้มีให้เลือกกับรุ่นตัวถังคูเป้ก่อนใคร ส่วนรุ่นอื่นๆ ยังไม่มีให้เลือกในตอนนี้ 

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook