เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 มกราคม 2562 - 15:08

Dodge Challenger เจนเนอเรชั่นหน้าอาจจะเป็นรถยนต์ไฮบริด จุดเปลี่ยนที่น่าจับตาของวงการมัสเซิลคาร์

 

          หรืออาจถึงเวลาเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของวงการยานยนต์มัสเซิลคาร์ เมื่อทางบริษัทฯ FCA Group ได้ยืนยันถึงการนำเสนอ Dodge Challenger เจนเนอเรชั่นหน้าจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีขุมพลังไฮบริด แม้จะขัดกับทัศนคติแฟนๆ แต่ก็ให้สมรรถนะที่ดีเยี่ยมไม่แพ้เครื่องยนต์เพียวๆ และสามารถทำตลาดมัสเซิลคาร์ต่อไปได้ในอนาคต

 

 

          Mr. Mike Manley ซีอีโอ FCA Group ได้ยืนยันว่า Dodge Challenger เจนเนอเรชั่นหน้าจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีเครื่องยนต์ไฮบริด โดยแพลตฟอร์มปัจจุบันจะได้รับการแทนที่ด้วยแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีที่มีน้ำหนักเบา และจะมีพื้นที่ว่างสำหรับการติดตั้งระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า หรืออย่างน้อยก็ต้องรองรับเทคโนโลยีไฮบริดได้

 

 

           ทางบริษัทฯ มีความจำเป็นอย่างมากสำหรับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ เพื่อให้รถมัสเซิลคาร์สามารถทำตลาดต่อไปได้หลังปี 2020 เป็นต้นไป จึงต้องเร่งเดินหน้าการวิจัยและพัฒนาทั้งการพัฒนาชิ้นส่วนที่สามารถลดน้ำหนักให้เบาลง ควบคู่กับการเสริมมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อสนับสนุนการส่งกำลัง และสามารถทำได้จริง 

 

 

          ไม่ใช่แค่ทาง Dodge หรือ FCA Group ที่ต้องการเปลี่ยนแปลง Dodge Challenger สู่รถยนต์ไฮบริด เพราะทางคู่แข่งอย่าง GM ก็กำลังซุ่มพัฒนา Corvette ขุมพลังไฮบริดสมรรถนะสูง ส่วนทาง Ford เองก็จะพัฒนารถ SUV EV บนพื้นฐานของ Mustang อีกด้วย ทั้งนี้ FCA Group จะมีแผนนำเสนอ Dodge Challenger ใหม่ราวๆ กลางปี 2020 เป็นต้นไป

 

Cr. ข้อมูลจาก detroitnews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook