เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 17 มกราคม 2562 - 16:20

Honda ยืนยัน Accord ใหม่ จะมาพร้อมขุมพลัง 1.5 Turbo และ 2.0 Hybrid ใหม่

All-New Honda Accord 1.5 Tutbo (USA Version)

 

          บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “Honda Accord ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10” ที่เตรียมจะเปิดตัวในไทยเร็วๆ นี้ จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2 ขนาด ได้แก่ เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO พร้อมระบบเกียร์ CVT ใหม่ ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง ดีขึ้นกว่า 10% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตร ใน Honda Accord รุ่นเดิม และรองรับพลังงานทางเลือก E85 ส่วนอีกหนึ่งเครื่องยนต์คือ เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ที่มาพร้อมระบบ Sport Hybrid i-MMD ใหม่ ซึ่งเป็นระบบ Full Hybrid ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลัง 2 ตัว ส่งกำลังผ่าน เกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน

 

All-New Honda Accord 1.5 Turbo (USA Version)

 

          นอกจากนั้นแล้ว Honda Accord ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ “ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง” (Honda SENSING) ได้แก่

  • ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS)
  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation with Lane Departure Warning : RDM with LDW)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB)

พร้อมด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับพรีเมียมที่จะติดตั้งในรุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทย

  • ระบบกล้องส่องภาพรอบทิศทาง (Multi-view Camera System)
  • ระบบช่วยจอดอัจฉริยะพร้อมระบบช่วยเบรก (Honda Smart Parking Assist System)
  • ระบบเตือนเมื่อรถยนต์เคลื่อนผ่านขณะถอย (Cross Traffic Monitor)

 

All-New Honda Accord 2.0 Hybrid (USA Version)

 

แนวคิดการออกแบบ Honda Accord ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10

          Honda Accord ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดหลัก “Absolute Confidence” เพื่อสร้างมาตรฐานยนตรกรรมพรีเมียมซีดานให้เหนือระดับไปอีกขั้น โดยมีหลัก 3 ประการในการพัฒนา ได้แก่

  1. Dynamics - ความปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว ทั้งในด้านดีไซน์ และสมรรถนะการขับขี่
  2. Captivating – ความมีเสน่ห์และน่าดึงดูดของรถยนต์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย
  3. Upscale – ยกระดับคุณภาพการพัฒนายนตรกรรม ให้สง่างาม และเหนือระดับเกินคลาส

 

All-New Honda Accord 2.0 Hybrid (USA Version)

 

          รูปลักษณ์ของ Honda Accord ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 นับเป็นการปฏิวัติดีไซน์จากทุกรุ่นที่ผ่านมาอย่างชัดเจน ด้วยการผสานความหรูหราสง่างามกับความสปอร์ตไว้อย่างลงตัว โดดเด่นด้วยรูปแบบที่เรียบง่ายแต่ประณีตในทุกรายละเอียด เส้นสายที่ปราดเปรียวและเฉียบคม สะท้อนความหรูหรา และสปอร์ตมากกว่าที่เคยมีมา และเป็นครั้งแรกกับการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ที่เรียกว่า Laser Blaze ในการออกแบบตัวถัง เพื่อลดรอยต่อบริเวณหลังคารถ และตัวถัง สะท้อนความสปอร์ตพรีเมียมของ Honda Accord ใหม่ ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

ภายใน All-New Honda Accord 1.5 Turbo (USA Version)

 

ภายใน All-New Honda Accord 2.0 Hybrid (USA Version)

 

          ห้องโดยสารของ Honda Accord ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 ได้รับการออกแบบให้กว้างขวาง สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้โครงสร้างเส้นแนวนอน เพื่อทำให้บริเวณคอนโซลกลางโปร่งโล่ง และส่งผลให้มีพื้นที่ช่วงขามากขึ้น อีกทั้งมอบทัศนวิสัยที่ดีในการขับขี่ ผสมผสานความสปอร์ต และพรีเมียมไว้ได้อย่างลงตัว พร้อมด้วยฟังก์ชั่น และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย อาทิ ระบบแสดงผลข้อมูลการขับขี่บนกระจกหน้า (Head Up Display : HUD) และระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI เป็นต้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook