เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 มกราคม 2562 - 12:59

Subaru WRX STi S209 ยกระดับสมรรถนะ รีดเค้นพลังพุ่งพวยออก ไม่จนตรอกด้วยตัวเลขจากโรงงาน 341 แรงม้า

 

          Subaru เซอร์ไพร์สแฟนๆ ชาวอเมริกันด้วยการเปิดตัว Subaru WRX STi S209 ส่งตรงความแรงดุจตัวแข่งจากญี่ปุ่นสู่แผ่นดินสหรัฐอเมริกา พร้อมรหัสพิเศษ S209 ที่บ่งบอกถึงการสานต่อความเร้าใจจากรหัส S207 และ S208 ที่จากเดิมมีเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น 

 

 

          Subaru WRX STi S209 ได้รับการอัพเกรดทั้งบุคลิกและสมรรถนะจาก WRX STi ด้วยทีมงานมืออาชีพจาก Subaru Tecnica International เริ่มจากการปรับแต่งภายนอกที่ได้เพิ่มวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ให้มากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะส่วนหลังคา, กันชนหน้าพร้อมลิ้นสปอยเลอร์, ครีบรีดอากาศ, แผงดิฟฟิวเซอร์ท้าย, สปอยเลอร์ขนาดใหญ่ ตรา S209 

 

 

         ภายในมอบความสปอร์ตด้วยพวงมาลัยท้ายตัด พร้อมตรา STI, ภายในตกแต่งด้วยหนัง Ultrasuede พร้อมเดินตะเข็บด้ายสีเงิน, เบาะนั่ง Recaro และป้ายสัญลักษณ์ S209 ที่ระบุเลขลำดับการผลิตด้วย

 

 

         ทางด้านขุมพลังของ Subaru WRX STi S209 จะใช้เครื่องยนต์ Boxer 2.5 ลิตร รหัส EJ25 ที่ได้รับการเสริมเทอร์โบจาก HKS ที่มีโข่งและใบไอดีขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มแรงอัดอากาศให้สูงขึ้นจากเดิม 16.2 psi เป็น 18.0 psi, ลูกสูบ-ก้านสูบน้ำหนักเบา แต่แข็งแรงสูง, ปรับปรุงระบบไอดีไหลได้ดียิ่งขึ้น, อัพเกรดระบบอินเตอร์คูลเลอร์, ปรับหัวฉีดน้ำมันใหญ่ขึ้น, ประจูนโมดูลควบคุมเครื่องยนต์, ท่อไอเสียคุณภาพสูงพร้อมปลายท่อไอเสียสเตนเลสสตีล จนสามารถให้สมรรถนะสูงสุด 341 แรงม้า และสามารถเค้นแรงบิดช่วงกลางสูงขึ้นอีกร้อยละ 10 ที่ 3,600 รอบ/นาที จึงนับได้ว่าเป็นเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูงที่สุดเท่าที่ทีม STi พัฒนาขึ้นมา

 

 

          Subaru WRX STi S209 ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ผสานระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร Symmetrical All-Wheel Drive ทำงานร่วมกับระบบ Driver Controlled Center Differential (DCCD), Active Torque Vectoring และ Multi-Mode Vehicle Dynamics Control เพื่อมอบประสิทธิภาพการเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น ควบคู่กับการปรับโหมดขับขี่ SI-Drive ซึ่งมีสามโหมด ได้แก่ Intelligent (I), Sport (S) สำหรับลงสนามแข่ง Circuit และ Sport Sharp (S #) สำหรับการแข่งแบบทางตรง Drag

 

 

           ด้านช่วงล่างของ Subaru WRX STi S209 ได้รับการอัพเกรดทั้งชุดโช้คอัพจาก Bilstein พร้อมโช้คสปริงขนาด 20 มม., เสริมเหล็กกันโคลงด้านหลัง พร้อมบูชแบบ pillow-type ที่ถ่ายทอดจากรถแข่ง WRX STI Nürburgring Challenge, ใส่ล้ออัลลอยน้ำหนักเบา 19x9 นิ้ว จาก BBS หุ้มยาง Dunlop SP Sport Maxx GT600A 265/35 ซึ่งเป็นยางที่ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มการยึดเกาะถนนที่สูงยิ่งขึ้น, ปรับขนาดซุ้มล้อเล็กน้อย, ชุดเบรกจาก Brembo ด้วยดิสก์เบรกพร้อมคาลิเปอร์เบรกแบบ 6 สูบ และ 2 สูบ ที่ล้อหลัง

 

 

          Subaru WRX STi S209 ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 200 คันเท่านั้น โดยมีให้เลือกทั้งตัวถังสีฟ้า WR Blue Pearl และล้อสีเทา กับตัวถังสีขาว Chrystal White Pearl และล้อสีทอง โดยจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปลายปี 2019 และราคาจะเผยให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook