เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 12 มกราคม 2562 - 15:30

Land Rover Discovery โดนจีนก๊อปเป็น Changan X70A คุณว่าเหมือนหรือไม่ มาดูกันเลย

 

          Changan X70A คือรถเอสยูวีรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปในจีนแผ่นดินใหญ่ เป็นแบรนด์ที่ก่อตั้งในประเทศจีนโดยคนจีนล้วนๆ ไม่ได้มีค่ายรถยุโรปไปเกี่ยวข้องอย่างใด แต่กลับมีรูปทรงที่หลายคนชวนให้คิดว่าเหมือน Land Rover Discovery โดยมีราคาถูกกว่าต้นฉบับจากอังกฤษถึง 6 เท่า ขายอยู่ที่ 370,000 บาทเท่านั้น (ไม่รวมภาษี) ที่ขายถูกได้เพราะมีสเปคสุดแสนจะประหยัด

 

 

          รูปทรงโดยรวมเน้นความเหลี่ยมเรียง่ายเหมือนแลนด์โรเวอร์ เพียงแต่เปลี่ยนรูปทรงไฟหน้า กระจังหน้า และกันชนใหม่ ให้แตกต่างจากเดิม เพื่อไม่ให้ทางค่ายรถอังกฤษฟ้องร้องเอา เช่นเดียวกับด้านหลังที่ปรับทรงไฟท้าย และฝาท้ายใหม่ ที่ไม่มีเอกลักษณ์ขอบกระจกขั้นบันได พร้อมดัดแปลงสัดส่วนอื่นๆให้เพี้ยนไปจากเดิมพอสมควร โดยไม่มีชิ้นส่วนไหนที่ใช้ร่วมกับต้นฉบับรถแลนด์ได้เลย แต่ยังคงเอกลักษณ์บางส่วนจาก Discovery เอาไว้บ้าง เช่น ฝากระโปรงหน้าแบบครอบ ขอบกระจกหน้าต่างมีขอบหยัก พร้อมเส้นสายอื่นๆ ที่ชวนให้เข้าใจว่าเป็นของก๊อป รวมถึงสีตัวถังเฉดน้ำตาล ที่ใกล้เคียงกับรถของอังกฤษเดิมด้วย

 

 

          Changan X70A ไม่ได้ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร หรือเครื่องเบนซิน V8 ตามอย่างแลนด์โรเวอร์ แต่ใช่ขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร ที่คิดค้นขึ้นเอง ให้กำลัง 107 แรงม้า กับแรงบิด 145 นิวตัน-เมตร จับคู่เกียร์ธรรมดา 5 สปีด และขับเคลื่อนที่ล้อหน้าเท่านั้น ส่วนภายในไม่มีวัสดุหรูหราใดๆ เป็นแค่พลาสติกชุบสี กับเบาะหนังสลับผ้า ทั้งหมดนี้นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม ถึงทำราคาถูกกว่ารถเอสยูวีอังกฤษได้หลายเท่าตัว โดยรถรุ่นนี้มีขายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้นในตอนนี้

 

 

CR : carnewschina

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook