เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 มกราคม 2562 - 11:06

Mercedes-Benz CLA อัพเกรดความหรู ล้ำสมัย ให้โดดเด่นไม่แพ้ใคร พร้อมภายในที่กว้างกว่าเดิม

 

          Mercedes-Benz ส่งยนตกรรมสุดล้ำไปเปิดโชว์ตัวในงาน Consumer Electronics Show 2019 หรือ CES 2019 โดยเฉพาะการเปิดตัว Mercedes-Benz CLA รถคอมแพ็คซีดานหรูที่ได้อัพความหรูและความล้ำขึ้นอีกขั้นหลังจากที่เปิดตัว A-Class อย่างเป็นทางการ แม้จะเป็นน้องเล็กของตระกูล CL แต่ความเด่นและความล้ำก็เหนือไม่แพ้ใคร โดยประเดิมเปิดตัวรุ่น CLA 250

 

 

          ซึ่ง Mercedes-Benz CLA ได้รับการออกแบบใหม่ให้แตกต่างไปจากรุ่นพี่ สะท้อนความโดดเด่น ความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งสะท้อนผ่านไฟหน้าและไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ ด้านเส้นสายตัวรถได้รับการออกแบบให้มีค่าสัมประสิทธิ์ต้านทานอากาศเพียง 0.23 Cd ประกอบกับตัวรถมีความยาวมากขึ้น กว้างมากขี้น ด้วยความยาว 4,688 มม. (เพิ่มขึ้น 48 มม.) และกว้าง 1,830 มม. (เพิ่มขึ้น 53 มม.) ส่งผลทำให้ระยะฐานล้อยาวเพิ่มขึ้น 30 มม. เลยทีเดียว

 

 

          สำหรับภายในนั้นจะมอบความกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ด้านรายละเอียดต่างๆ จะได้รับการถ่ายทอดจาก Mercedes-Benz A-Class โฉมใหม่หลายรายการ รวมไปถึงเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่จะได้รับระบบอินโฟเทนเมนต์ MBUX พร้อมระบบสั่งการผ่านเสียงขั้นสูงด้วย

 

 

          โดยรุ่นที่เปิดตัวในงาน CES 2019 จะเป็นรุ่น CLA 250 ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบ สมรรถนะ 225 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์ 7 สปีด สำหรับขุมพลังอื่นๆ ได้อ้างว่าอาจจะนำเครื่องยนต์จาก A-Class โฉมใหม่ ส่วนระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา กับเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์ ส่วนระบบขับเคลื่อนจะมีแบบขับสี่ล้อ 4Matic ให้เลือกด้วย

 

 

           ประกอบกับ Mercedes-Benz CLA ก็ได้รับการอัพเกรดจุดศูนย์ถ่วงใหม่ ด้วยการปรับความกว้างของล้อคู่หน้า-หลังให้ยาวอีกเล็กน้อย ด้วยด้านหน้ายาวขึ้น 63 มม. ด้านหลังยาวขึ้น 53 มม. พร้อมปรับความสูงใต้ท้องรถลงเล็กน้อย สำหรับระบบกันสะเทือนได้เผยว่าจะใช้ระบบกันสะเทือนหลังแบบมัลติลิงค์ที่แยกจากกันเพื่อลดเสียงรบกวน, เสริมเหล็กกันโคลง, body roll, โช้คอัพปรับระดับได้ ส่วนระบบความปลอดภัยจะได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีบางส่วนจาก S-Class รวมไปถึงระบบขับขี่กึ่งอิสระและเทคโนโลยีความปลอดภัยมาตรฐานแบบจัดเต็ม

 

 

          Mercedes-Benz CLA จะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปในเดือนพฤษภาคมนี้ ส่วนราคาจำหน่ายจะได้รับการเปิดเผยในโอกาสต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook