เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 2 มกราคม 2562 - 18:26

Nissan Skyline R32 HKS Zero-R รถแบบนี้มี 4 คันในโลก จูนสุดจัดจากญี่ปุ่น ถูกซุกไว้ในแถบอาเซียนนี่เอง

 

          Nissan Skyline R32 คือ รถสปอร์ตทัวร์ริ่งที่ปลุกชื่อของสกายไลน์ให้กลับมาโด่งดังอีกครั้ง หลายคนอาจจะรู้จักรุ่นเจ๋งๆ อย่าง R32 GT-R กันมาแล้ว แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่ามันมีรุ่นหายากสุดประจำตระกูลนี้ กับชื่อรุ่นต่อท้ายว่า HKS Zero-R ซึ่งไม่ได้มีดีแค่ความสวย แต่แต่งเน้นสมรรถนะเพิ่ม และหายากสุดๆ ด้วย เพราะอะไรไปชมกันต่อเลย

 

 

           Nissan Skyline R32 HKS Zero-R ผลิตโดยสำนักแต่ง HKS จากญี่ปุ่นในปี 1994 ซึ่งในตอนแรกทำออกมา 10 คัน และถูกใช้ทดสอบการชนและความทนทานต่างๆ จนพังไป เหลือรอดเพียง 4 คันเท่านั้น แล้วทางผู้ผลิตตัดสินใจยุบโปรเจคเพราะไม่คุ้มค่าที่จะทำขายต่อไป ทำให้ 4 คันนี้ เป็นรถที่หายากสุดๆ โดยหนึ่งในนั้นถูกขายออกจากญี่ปุ่น ไปยังเจ้าของในบรูไนแถบอาเซียนเรานี่เอง

 

 

          HKS จัดการแต่งภายนอกใหม่ ด้วยชุดกันชนทรงมน ลายเรียบร้อยเข้ากับกระจังหน้าเดิม เพิ่มสเกิร์ตข้างใหม่ มีช่องให้ลมระบายความร้อนในจานเบรค พร้อมตรา Zero R ที่ใครก็เลียนแบบไม่ได้ พร้อมกันชนหลังทรงสปอร์ต เน้นรีดอากาศออกให้ได้มากที่สุด พร้อมชื่อรุ่นตบท้ายความไม่เหมือนใคร

 

 

          Nissan Skyline R32 HKS Zero-R ยังมีภายในที่ไล่เบา ด้วยการถอดเบาะหลังออกไป เปลี่ยนมาใส่ถังเชื้อเพลิงแทน เพื่อให้ได้สมดุลย์รถที่ดีไปในตัวด้วย พร้อมใส่ท่อไอเสียน้ำหนักเบาไปอีก แต่ยังคายไอเสียได้ดีเหมือนเดิม ส่วนเครื่องยนต์เดิมทีเป็นรหัส RB27 ซึ่งเจ้าของคนนี้ ได้เปลี่ยนเป็น RB26 เพื่อให้ง่ายต่อการจูนและใส่ของแต่งแรง นับว่าเป็นความพิเศษไม่ซ้ำใคร แถมใช้งานได้จริงด้วย ไปชมคลิปรถคันจริงได้ที่ด้านล่างกันเลยครับ

 

 

CR : Galeri Kareta

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook