เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 ธันวาคม 2561 - 12:49

Toyota โชว์เทคโนโลยีภายในอัจฉริยะ ACES แค่คุณนั่ง ระบบพร้อมช่วยให้คุณรู้สึกสบาย

ห้องโดยสารพร้อมเทคโนโลยี ACES (Active Comfort Engaging Space)

 

          Toyota Boshoku เผยชุดภาพดีไซน์ภายในห้องโดยสารสุดล้ำสำหรับการนำเสนอเทคโนโลยแห่งอนาคตในงาน CES 2019 ที่จะจัดขึ้นในลาสเวกัส สหรัฐอเมริกาในเดือนมกราคมนี้ ซึ่งห้องโดยสารสุดล้ำนี้จะรองรับการใช้งานในรถยนต์ปัจจุบันและรถยนต์ไร้คนขับ ที่สามารถตอบโจทย์ความสะดวกสบายสูงสุดทั้งการขับขี่และการโดยสาร

 

ฟังก์ชั่นต่างๆ ของ ACES (Active Comfort Engaging Space)

 

          ห้องโดยสารดังกล่าวเรียกว่า ACES (Active Comfort Engaging Space) ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในรถยนต์ที่มีเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติ เลเวล 4 ควบคู่กับการบังคับด้วยตัวเอง จึงต้องมีพวงมาลัยมาสนับสนุนการควบคุม แต่จะไม่มีชุดหัวเกียร์กลางคอนโซล รวมไปถึงการออกแบบเรือนไมล์ที่ฉายบนแผงหน้าสีขาว ตรงกลางมีจออินโฟเทนเมนต์ รวมไปถึงระบบควบคุมคำสั่งภายในห้องโดยสารแบบสัมผัสที่ลอยและแยกประจำเบาะนั่งส่วนตัว ซึ่งจะรองรับทั้งการปรับอากาศ และปรับเบาะนั่งแทนที่ชุดหัวเกียร์กลางคอนโซล

          รวมไปถึงภายในห้องโดยสารยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นกล้องและเซ็นเซอร์ภายในห้องโดยสามรที่จะสามารถตรวจสอบผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ทั้งบริเวณโดยรอบ การเคลื่อนไหว ขนาด อุณหภูมิ สภาพร่างกาย อารมณ์ เพื่อให้ระบบสามารถคำนวณและเปิดฟังก์ชั่นการจัดการภายในห้องโดยสารโดยอัตโนมัติ อาทิ ปรับระดับเข็มขัดนิรภัย ปรัขอุณหภูมิเฉพาะโซน, ปรับแสงภายในห้องโดยสาร, ฉีดน้ำหอม รวมไปถึงเปิดระบบกระตุ้นผู้ขับขี่เช่นเปิดเพลงหรือสั่นสะเทือนเมื่อระบบพบว่าผู้ขับขี่มีอาการเหนื่อยล้า

 

Moox Concept

 

          นอกจากแนวคิดของ ACES concept ที่ได้รับการจัดแสดงแล้ว ทาง Toyota Boshoku ยังได้เปิดตัว Moox แนวคิดรถยนต์อิสระขนาดเล็ก ซึ่งชื่อดังกล่าวเป็นการผสมผสานคำศัพท์ระหว่างมือถือและกล่อง ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับบริการประเภทต่างๆ ตั้งแต่ห้องส่วนตัว ธุรกิจขนส่ง ออฟฟิศเคลื่อนที่ ไปจนถึงบริการเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ด้วยการจัดที่พื้นที่ที่มีความยืดหยุ่นอย่างเต็มที่ และฟังก์ชั่นที่จำเป็นมากมาย รองรับการปรับภายในได้หลายหลายรูปแบบ

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook