เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 14 ธันวาคม 2561 - 16:35

รถปลอดภัยที่สุดในโลก 2018 คือ Mercedes-Benz A-Class, Hyundai Nexo และ Lexus ES ได้คะแนนเกือบเต็มร้อย

 

          EuroNCAP ขึ้นชื่อว่าเป็นองค์กรอิสระที่ทดสอบความปลอดภัยสุดเข้มงวด จนมักถูกนำผลการทดสอบไปใช้อ้างอิงในระดับนานาชาติอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งได้มีการปรับปรุงมาตรฐานให้สูงขึ้นไปอีกในปี 2018 ที่เน้นการปกป้องผู้ใช้ถนนร่วมกับรถด้วย พูดง่ายๆคือ หากรถรุ่นใดมีระบบป้องกันก่อนการชน จะยิ่งได้คะแนนสูง ควบคู่ไปกับการทดสอบชนกำแพงที่ความเร็ว 64 กม./ชม.เช่นเคย ซึ่งรถรุ่นใหม่ในปี 2018 ที่ทดสอบแล้วได้คะแนนเกือบเต็มร้อยเปอร์เซนต์ รวมแชมป์จากแต่ละประเภท ซึ่งมีดังนี้

 

 

          Mercedes-Benz A-Class จัดเป็นรถประเภทคอมแพ็ค ที่ได้รับคะแนนทดสอบสูงสุด โดยสามารถปกป้องคนขับได้ 96% ปกป้องเด็กโดยสารได้ 91% และปกป้องคนเดินเท้าได้ 92% ทางด้านอุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัย ก็ทำคะแนนได้ 75% 

          Lexus ES เป็นรถประเภทซีดานขนาดใหญ่ ที่ได้รับคะแนนความปลอดภัยสูงสุด โดยสามารถปกป้องคนขับได้ 91% ปกป้องเด็กโดยสารได้ 87% และปกป้องคนเดินเท้าได้ 90% ทางด้านอุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัย ก็ทำคะแนนได้ 77%

          Hyundai Nexo เป็นรถประเภทเอสยูวีขนาดใหญ่ ที่ได้รับคะแนนความปลอดภัยสูงสุด โดยสามารถปกป้องคนขับได้ 94% ปกป้องเด็กโดยสารได้ 87% และปกป้องคนเดินเท้าได้ 67% ทางด้านอุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัย ก็ทำคะแนนได้ 80%

 

 

          ทั้งนี้ รถใหม่ 2018 รุ่นอื่นๆก็ทำผลการทดสอบออกมาดีไม่แพ้กัน อย่างเช่น Volvo S90/V90 ก็ทำคะแนนความปลอดภัยของคนขับได้ 95% ปกป้องเด็กโดยสารได้ 80% และปกป้องคนเดินเท้าได้ 76% ทางด้านอุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัย ก็ทำคะแนนได้ 93% ซึ่งก็ได้ 5 ดาวไม่แพ้กัน ไปชมคลิปการทดสอบของรถที่ Best in Class ทั้ง 3 รุ่นได้ที่ด้านล่างเลยครับ

 

 

CR : EuroNCAP

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook