เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 ธันวาคม 2561 - 14:58

Porsche เผย เตรียมพบกับ 911 เวอร์ชั่นขุมพลังไฮบริด และปลั๊กอินไฮบริดในเร็วๆ นี้

 

          Porsche เผยถึงแนวทางการนำเสนอขุมพลังทางเลือกให้กับรถสปอร์ต Porsche 911 (992) อย่างขุมพลังไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริด จะมีขึ้นอย่างแน่นอนภายในแผนที่กำหนดของวงจรชีวิตโฉมใหม่นี้ ซึ่งจะมีอายุขัยเพียง 7 ปี เท่านั้น ยกเว้น ขุมพลังไฟฟ้าบริสุทธิ์ (EV) จะไม่มาในรุ่นใหม่ เนื่องจากเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่มีอยู่ยังไม่สมบูรณ์แบบพอ

          Mr. August Achleitner หัวหน้าทีมแผนกพัฒนารถสปอร์ตของ Porsche ว่าทางบริษัทฯ ได้วางแผนที่จะบรรจุเทคโนโลยีไฮบริดลงไปในรถ 911 มานานแล้ว โดยจะใช้เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแบบจำกัดระยะทาง ผสานกับองค์ความรู้และเทคโนโลยีที่พัฒนาจาก 918 Spyder กับรถยนต์ไฟฟ้าจาก Panamera และ Cayenne เพื่อนำมาพัฒนาเป็นระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าให้กับรถสปอร์ตในอนาคตได้

 

 

          โดยทางบริษัทฯ ได้ทำการดัดแปลงระบบส่งกำลังสู่ล้อหลังด้วยการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ารูปแผ่นดิสก์ PDK พร้อมกับฐานล้อที่ยาวขึ้นและชุดเกียร์ใหม่ ก็สั้นลงกว่าเดิม 100 มม. จึงสามารถแทรกมอเตอร์ไฟฟ้าคั่นกลางเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์ 8 สปีด ZF และสามารถทนแรงบิดได้มากกว่า 800 นิวตัน-เมตร ส่วนแบตเตอรี่จะวางไปยังหน้ารถเพื่อกระจายน้ำหนัก เพิ่มน้ำหนักการกดที่ด้านหน้ารถ พร้อมกับปรับปรุงสมรรถนะให้มากขึ้นเพื่อชดเชยน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นจากเดิม ส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ ร่วมกับระบบเบรกพร้อมกู้คืนพลังงานไฟฟ้า

          ทางด้านข้อมูลขุมพลัง อัตราบริโภคน้ำมัน กับอัตราการปล่อยไอเสียของ Porsche 911 (992) ขุมพลังไฮบริดยังไม่มีการเปิดเผย ซึ่งทางบริษัทฯได้ชี้ถึงโมเดล Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid ซึ่งเป็นรถสปอร์ต 4 ประตู ขุมพลังไฮบริดสมรรถนะสูง มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้สมรรถนะมากถึง 550 แรงม้า พร้อมพ่วงด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 14.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะ 136 แรงม้า เมื่อผสานกำลังขับเคลื่อนทั้งหมด จะสามารถรีดสมรรถนะสูงสุดถึง 680 แรงม้า แรงบิด 850 นิวตัน-เมตร มอบอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ใช้เวลาน้อยเพียง 3.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 310 กม./ชม. สำหรับอัตราบริโภคเชื้อเพลิง เฉลี่ยอยู่ที่ 3.0 ลิตร/100 กม. วิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวสามารถวิ่งได้ไกลถึง 49 กม. ซึ่งคงต้องรอดูกันว่า Porsche 911 (992) ขุมพลังไฮบริดจะให้สมรรถนะที่แท้จริงเท่าไหร่  แต่อาจจะได้รับการเปิดเผยในราวๆ ปี 2022 เป็นต้นไป หรืออาจจะเร็วกว่านั้น

 

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Porsche 911 2019 สปอร์ตเพียว แรงจับใจ และล้ำสมัยตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook