เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 ธันวาคม 2561 - 13:33

Rolls-Royce Cullinan ยนตรกรรมเอสยูวีหรู พร้อมผจญภัยทุกเส้นทางทั่วไทยในราคา 32.9 ล้านบาท

 

          โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เปิดผ้าคลุมรถรุ่นใหม่ล่าสุดส่งท้ายปี 2561 ด้วย All-New Rolls-Royce Cullinan ยนตรกรรมเอสยูวีหรูรุ่นแรกของแบรนด์ได้เปิดตัวพร้อมจำหน่ายในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ โดยชื่อ "Cullinan" นี้ได้นำมาจากชื่อของเพชรเม็ดใหญ่ที่สุดในโลก ชูการผสมผสานระหว่างสมรรถนะและความหรูหราสูงสุด ร่วมกับการนำเสนอทั้งการออกแบบและเทคโนโลยีชั้นนำเพื่อความสะดวกสบายสูงสุด โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าชาวไทยอายุน้อยที่มีรายได้สูง คัลลิแนนสามารถให้ความสะดวกสบายได้ทุกที่ ไม่ว่าจะอยู่บนถนนในกรุงเทพฯเส้นทางที่ท้าทายในเชียงใหม่ หรือเดินทางไปรอยัล ภูเก็ต มารีน่า คัลลิแนนพร้อมจะพากลุ่มลูกค้าผู้กระหายการผจญภัย เดินทางไปพิชิตสุดขอบโลกด้วยความหรูหราเหนือระดับ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 32.9 ล้านบาท

 

 

         Rolls-Royce Cullinan ได้รับการออกแบบุคลิกที่สะท้อนถึงความเป็นแบรนด์โรลส์-รอยซ์ ได้เป็นอย่างดี ด้วยบุคลิกที่สื่อถึงความแข็งแกร่งและพละกำลัง ขณะเดียวกันก็ทำให้การก้าวเข้าออกห้องผู้โดยสารด้านหลังเป็นไปได้อย่างสะดวกสบาย องค์ประกอบหลักอื่นๆ เช่น ไฟรถและกระจังหน้านั้นถูกจัดวางไว้อย่างกลมกลืนไปกับด้านนอกของตัวรถ ตำแหน่งของฝากระโปรงรถถูกออกแบบให้อยู่สูงกว่าปีกของรถ เพื่อสื่อถึงความแข็งแรง ตราสัญลักษณ์สปิริต ออฟ เอ็กสตาซีที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีระบบไฟส่องสว่างจากไฟ LED คุณภาพสูง ดุมล้อ 22 นิ้ว ร่วมกับออกแบบให้ตัวรถยกสูง พร้อมลุยทุกสภาพถนน

 

 

         Rolls-Royce Cullinan เป็นยนตรกรรมรุ่นที่สองที่ใช้โครงสร้างอลูมิเนียมทั้งหมดซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแห่งความหรูหรา (Architecture of Luxury) ร่วมกับการออกแบบรูปทรงรถด้วยระบบ Three-Box ทำให้คัลลิแนนมีผนังที่แยกห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระออกจากกันอย่างเป็นอิสระ เพื่อมอบความสะดวกสบายสูงสุด รวมไปถึงแพลตฟอร์มใหม่นี้สามารถรองรับบริกาสั่งผลิตพิเศษ (Bespoke) ที่มากกว่าแค่การปรับแต่งเพิ่มความสวยงามหรือเสริมฟังก์ชั่นอื่นๆ โดยเฉพาะรองรับการปรับแต่งถึงโครงสร้าง ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก Rolls-Royce Sweptail 

 

 

          เป็นครั้งแรกที่โรลส์-รอยซ์มีประตูหลังรถซึ่งเรียกว่า "The Clasp" ที่ออกแบบมาให้สอดคล้องกับยุคสมัยที่สัมภาระถูกเก็บไว้ด้านนอกของรถยนต์เพื่อไม่ให้เกะกะผู้โดยสารระหว่างเดินทาง ท้ายรถของคัลลิแนนจะแบ่งเป็น 2 ส่วน รูปแบบ D-Back เพื่อจัดเก็บสัมภาระปริมาณมาก ๆ โดย The Clasp ทั้ง 2 ส่วนสามารถเปิดและปิดอัตโนมัติเพียงแค่สัมผัสปุ่มที่รีโมทกุญแจ

 

 

            สำหรับภายใน สามารถเลือกได้แบบ 5 ที่นั่งสำหรับครอบครัว ที่สามารถพับเบาะด้านหลังเพื่อปรับขยายพื้นที่ความจุห้องสัมภาระท้ายได้ แบบ 2/3 หรือ 1/3 ตามความต้องการและความเหมาะสมในการใช้งานแม้จะมีสัมภาระ ผู้โดยสารด้านหลังยังคงสามารถเดินทางได้อย่างสบายหรือจะใช้พื้นที่ด้านหลังเบาะเป็นโต๊ะชั่วคราวในการวางข้าวของมีค่าส่วนตัวก็ได้ ส่วนด้านหลัง หรือท้ายรถ มอบพื้นที่ขนาดความจุมาตรฐาน 560 ลิตร และเพิ่มขึ้นถึง 600 ลิตรเมื่อถอดถาดวางของด้านหลัง (parcel shelf) ออก หากพับเก็บเบาะนั่งด้านหลังทั้งหมด คัลลิแนนจะมีพื้นที่บรรทุกสัมภาระยาวถึง 2,245 มิลลิเมตร และพื้นที่ความจุ 1,930 ลิตร นับเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่มีพื้นที่บรรทุกสัมภาระใหญ่ที่สุดในตลาดรถยนต์ลักซ์ชัวรีเอสยูวี และยังมอบความสะดวกสบาย

 

 

           หรือแบบ 4 ที่นั่งที่สะท้อนถึงความหรูหราและความเป็นส่วนตัว กั้นด้วยคอนโซลกลางที่มีพื้นที่สำหรับเครื่องดื่ม แก้ววิสกี้ ขวดวิสกี้ แก้วแชมเปญ และตู้เย็น ส่วนเบาะนั่งสามารถปรับได้หลายระดับเพื่อความสบายและผ่อนคลายสูงสุดแก่ผู้โดยสารด้านหลัง ความมีรสนิยมในแฟชั่นถูกถ่ายทอดอย่างชัดเจนภายในห้องโดยสาร ผ่านส่วนบนของแผงคอนโซลหน้ารถที่ถูกตกแต่งด้วยหนัง ‘Box Grain’ สีดำที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ ซึ่งเป็นวัสดุหนังที่ทนทานและกันน้ำแบบเดียวกับหนังที่ถูกใช้ในการทำกระเป๋าเดินทางและกระเป๋าถือแบรนด์ไฮเอนของอิตาลี ส่วนแผงกั้นกระจกอันมีเอกลักษณ์แบ่งแยกห้องโดยสารออกจากส่วนบรรทุกสัมภาระช่วยลดระดับเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารรถยนต์เอสยูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันก็ช่วยป้องกันผู้โดยสารในรถยนต์คัลลิแนนจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิแม้ตอนที่ประตูส่วนบรรทุกสัมภาระด้านหลังถูกเปิดออก

 

 

          คัลลิแนน เป็นรถยนต์เอสยูวีที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่สุดในโลก เมื่อถูกสั่งจากกุญแจที่สั่งทำพิเศษ ตัวรถจะลดระดับความสูงลง 40 มิลลิเมตร เพื่อให้การเข้าไปในห้องโดยสารเป็นไปอย่างสะดวกสบายผ่านประตูรถระบบไฟฟ้าที่มีมือจับระบบสัมผัส เปิดกว้างต้อนรับผู้โดยสารสู่ภายในตัวรถคัลลิแนนที่มีหลังคาเป็นกระจกแบบพาโนรามา พร้อมด้วยระบบเสียงสั่งผลิต 18 ช่อง 18 ลำโพงเกรดสตูดิโอเบาะนั่งระบายอากาศพร้อมระบบนวด รวมไปถึงโต๊ะปิคนิคอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของโรลส์-รอยซ์ ที่ตอกย้ำถึงความหรูหราภายในตัวรถผู้โดยสารคัลลิแนนสามารถชาร์จเครื่องมือและอุปกรณ์สื่อสารได้ตลอดเวลาด้วยพอร์ต USB ถึง 5 ช่องที่ถูกติดตั้งอย่างมีชั้นเชิงในห้องโดยสาร ในขณะเดียวกัน โทรศัพท์มือถือยังสามารถถูกชาร์จแบบไร้สายได้ในส่วนหน้าของห้องโดยสาร

 

 

          สำหรับผู้ขับขี่ แผงคอนโซลหลักเป็นที่ตั้งของปุ่มควบคุมที่มีตราสัญลักษณ์สปิริต ออฟ เอ็กสตาซี, ปุ่ม ‘ออฟโรด’, ปุ่มควบคุมการลงเนิน (Hill Descent Control) และระบบช่วงล่างที่ปรับความสูงได้ (Air Suspension Height Adjustment) นอกจากนั้นคัลลิแนนยังมีระบบความปลอดภัยที่หาที่เปรียบไม่ได้ เช่น ไนท์วิชันและวิชันแอสซิสท์ (Night Vision and Vision Assist) ที่รวมไปถึงการแจ้งเตือนสัตว์ป่าและคนเดินเท้าทั้งกลางวันและกลางคืน ผู้ช่วยความตื่นตัว (Alertness Assistant) ระบบกล้อง 4 ตัว ที่ให้ทัศนวิสัยและมุมมองแบบรอบทิศทาง รวมไปถึงภาพมุมสูง ระบบควบคุมแอคทีฟ ครูซ (Active Cruise Control) แจ้งเตือนการปะทะ (Collision Warning) แจ้งเตือนการจราจรโดยรอบ (Cross-Traffic Warning) แจ้งเตือนการเปลี่ยนช่องทางเดินรถ (Lane Departure and Lane Change Warning) จอแสดงข้อมูลบนกระจกหน้าความละเอียดสูงขนาด 7x3 WiFi และระบบนำทางและระบบเครื่องเสียงรุ่นล่าสุด

 

 

          มอบประสิทธิภาพการเดินทางได้อย่างมั่นใจ และให้ความรู้สึกที่นุ่มนวล ด้วยเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ ทวินเทอร์โบ V12 ขนาด 6.75 ลิตรที่ปรับปรุงใหม่ (แรงบิด 850 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 รอบ/นาที) ส่งกำลังผ่านเกียร์ 8 สปีด ะระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อ ที่นุ่มนวลที่สุดในโลก สำหรับการขับขี่ออฟโรด ด้านช่วงล่างได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อมอบสัมผัสของ ‘การขับเคลื่อนแบบพรมวิเศษ’ (Magic Carpet Ride) ที่มีชื่อเสียงของโรลส์-รอยซ์ ด้วยการเพิ่มระบบกันสะเทือน (Air suspension) 4 มุมรุ่นล่าสุด พร้อมโช้คอัพไฟฟ้าที่ให้ประสิทธิภาพตอบสนองต่อการเกาะถนนที่แม่นยำที่สุด ส่งแรงบิดให้กับล้อทั้งสี่ได้แม่นยำสูงสุด

 

 

           โหมดขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือ AWD ของคัลลิแนน จะช่วยในการขับขี่ เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ยากต่อการควบคุมรถ โดยภายใต้โหมดขับขี่ออฟโรดจะมีโปรแกรมที่แตกต่างกันอีก 4โปรแกรมให้เลือกผ่านจอแสดงข้อมูล ซึ่งส่วนที่เป็นผลมาจากการออกแบบพัฒนาทางวิศวกรรม ได้แก่ระบบ AWD, ระบบกันสะเทือนของรถ, ระแบบเบรก ABS (Anti-lock Brake System) และการตอบสนองของคันเร่ง (Throttle response) ร่วมกับระบบความปลอดภัยที่ได้รับการบรรจุอย่างครบครัน

 

 

           Rolls-Royce Cullinan ยังมีความสามารถในการลุยน้ำได้ลึกที่สุดที่ 540 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับรถยนต์ซูเปอร์ลักซ์ชัวรีเอสยูวีคันอื่น แต่ไม่ว่าจะลุยออฟโรดแค่ไหน ผู้โดยสารของคัลลิแนนสามารถก้าวออกจากรถได้โดยไม่ต้องกังวลว่าขากางเกงจะเปื้อนเนื่องจากประตูบานหน้าและหลังถูกออกแบบมาให้ห่อหุ้มธรณีประตูของรถ ทำให้มั่นใจได้ว่าฝุ่นผงจะถูกกันให้อยู่แต่ภายนอกประตูรถเท่านั้น ซึ่งฟีเจอร์นี้บ่งบอกถึงความใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ตามแบบฉบับของโรลส์-รอยซ์

 

 

             ราคาจำหน่ายของ Rolls-Royce Cullinan เริ่มต้นที่ 32.9 ล้านบาท ซึ่งคัลลิแนนทุกคันเป็นยนตรกรรมสั่งผลิต ราคาของรถขึ้นอยู่กับรายละเอียดในการปรับแต่งตามความต้องการของลูกค้า ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บูธ Rolls-Royce ที่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 หรือ The 35th Thailand International Motor Expo 2018 ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2561 ที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ฮอลล์ เมืองทองธานี และที่โชว์รูม Rolls-Royce ที่ได้รับการแต่งตั้งโดย โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส อย่างเป็นทางการ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook