เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2561 - 15:15

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

Mercedes Benz ในงาน Motor Expo 2018 เปิดตัวสปอร์ตซีดาน CLS 53 ซูเปอร์คาร์ AMG GT S และโชว์ต้นแบบ EQA

 

          บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ย้ำภาพผู้นำตลาดรถหรู รุกเต็มสูบทุกเซกเมนท์ แบ่งออกเป็น 4 โซนคือ Compact car, Contemporary Luxury, Dream car และ SUV ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยมีรถเปิดตัวใหม่สุดหรู และคอนเซปต์พลังไฟฟ้า ในงาน Motor Expo 2018 รวม 4 รุ่นใหม่ ได้แก่ Mercedes-Maybach S 560 Premium รถยนต์ระดับอัลตร้าลักชัวรี, The new Mercedes-AMG GT S ซูเปอร์คาร์ระดับพรีเมี่ยม, Mercedes-AMG CLS 53 สปอร์ตซีดานสุดหรู และรถต้นแบบพลังไฟฟ้า Mercedes-Benz EQA รวมทั้งจัดทัพนำขบวนยนตรกรรมหรูกว่า 26 คัน ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นท์ มาจัดแสดงภายในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2561 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

 

 

          Mercedes-Maybach S 560 Premium รถยนต์ระดับอัลตร้าลักชัวรี ที่เคยเปิดตัวไปแล้วเมื่อปลายปี 2017 แต่คราวนี้ได้ปรับโฉมแบบไมเนอร์เชนจ์เป็นรุ่นปี 2019 เปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ เป็นแบบซี่แนวตั้ง เพิ่มความแตกต่างให้แยกตัวออกห่างจาก S-class รุ่นมาตรฐานไปอีกขั้น ให้ความหรูยิ่งขึ้นในราคาเดิมที่ 17.44 ล้านบาท

 

 

          Mercedes-AMG GT S ซูเปอร์คาร์รุ่นย่อยล่าสุด ที่มาเสริมทัพตระกูล AMG GT จากเดิมที่มีรุ่น GT R และ GT C Roadster อยู่แล้ว คราวนี้เป็นรุ่นน้องใหม่ ที่ใช้เครื่อง V8 4.0 ลิตร เหมือนกัน ซึ่งมีแรงม้าน้อยกว่ารุ่นพี่เล็กน้อย แต่ก็ยังคงกำลังสูงถึง 522 แรงม้า กับความเร็วสูงสุดได้ 310 กม./ชม. พร้อมมาตรฐานดครงส้รางสเปซเฟรมอะลูมิเนียม ช่วงล่างสมดุลย์เยี่ยมอย่าง AMG Ride Control กับภายในที่ครบเครื่องด้วยเบาะหนัง กับแป้นเปลี่ยนเกียร์แบบแพดเดิ้ลชิฟต์ที่พวงมาลัย เปิดตัวในค่าตัวถูกกว่ารุ่นพี่หลายแสนบาท โดยราคาของ Mercedes-AMG GT S อยู่ที่ 14.9 ล้านบาท

 

 

          Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+ สปอร์ตซีดานสุดหรู เป็นเจเนอร์เรชั่นใหม่ล่าสุด ยังมาในทรงแบบ 4 ประตูท้ายลาด พร้อมเทคโนโลยีไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED ท่อไอเสียแบบ AMG Sports exhaust system ภายในของรถยนต์ Mercedes-AMG ตระกูล 53 รุ่นใหม่ มีแผงหน้าปัดแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว สามารถปรับแต่งการแสดงผลได้ 3 รูปแบบได้แก่ "Classic" "Sport" และ "Progressive” มีระบบไฟในห้องโดยสารที่ปรับสีได้ถึง 64 สี และระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester® surround sound system ขุมพลังมีจุดเด่นที่ระบบอีคิวบูสท์ (EQ Boost) ที่มอเตอร์ไฟฟ้าเป้นทั้งไดสตาร์ท และเสริมกำลังให้เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร เทอร์โบ มีกำลังรวม 435 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุดถึง 520 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.5 วินาที และความเร้วสูงสุดทำได้ 250 กม./ชม.(โดนล็อคไว้) พร้อมขายในไทยแล้วด้วยราคา 7,090,000 บาท 

 

 

          Mercedes-Benz EQA รถยนต์ต้นแบบที่จะแสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์อีคิวที่จะถูกนำมาใช้ในรถยนต์กลุ่มคอมแพค ออกแบบด้วยแนวคิด Sensual Purity มีสัดส่วนแบบแฮตช์แบ็ค 3 ประตู กับพื้นผิวที่ราบลื่นไร้รอยต่อ ผสานกับกราฟิกด้านหน้า-หลังแบบไฮเทคตัดกับพื้นสีดำ ด้วยระบบขับเคลื่อนซึ่งมีมอเตอร์ไฟฟ้าหนึ่งชุดที่เพลาหน้า และอีกหนึ่งชุดที่เพลาท้าย ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าคันนี้ให้กำลังสูงสุดกว่า 200 กิโลวัตต์ สามารถวิ่งได้เป็นระยะทางประมาณ 400 กิโลเมตร สามารถชาร์จไฟฟ้าผ่านการเหนี่ยวนําแม่เหล็กไฟฟ้า (Induction) หรือ วอลล์บ็อกซ์ และยังรองรับการชาร์จเร็ว (Rapid Charging) อีกด้วย

 

 

          นอกเหนือจากรถยนต์รุ่นใหม่แล้ว ทุกท่านยังจะได้พบกับทัพยนตรกรรมรุ่นอื่นๆ อีกกว่า 26 รุ่น ครบครันในทุกเซ็กเมนต์ ทั้งแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี และเมอร์เซเดส-มายบัค รวมถึงแบรนด์เทคโนโลยี EQ Power และข้อเสนอพิเศษสุดมากมายเพื่อเป็นการขอบคุณแก่ลูกค้า อาทิ รับดอกเบี้ย 0% นาน 4 ปี เมื่อซื้อรถยนต์ Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC ทั้งรุ่น AMG Dynamic และ OFF-ROAD หรือเข้าร่วมโปรแกรม mySTAR SPECIAL ผ่อน 1% ของราคารถ เมื่อซื้อรถยนต์รุ่นอื่นๆ รวมถึงทางบริษัทฯ ยังเตรียมมอบ iPhone XS Max 256 GB มูลค่า 49,900 บาท (สินค้ามีจำนวนจำกัด) สำหรับลูกค้าที่รับรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ 7 รุ่นที่ร่วมรายการ อย่าง CLA 200 Urban, CLA 250 AMG Dynamic, E 350 e Avantgarde, E 350 e Exclusive, E 350 e AMG Dynamic, GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD และ GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic ในระหว่างวันที่ 13 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม 2561 อีกด้วย

 

 

          Mercedes-Benz ขอเชิญท่านพบกับขบวนสุดยอดยนตรกรรมรุ่นใหม่ล่าสุด และยนตรกรรมหลากหลายรุ่น ในงาน Motor Expo 2018 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2561 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 เมืองทองธานี

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook