เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 ตุลาคม 2561 - 12:01

Toyota MR2 อาจหวนคืนสู่ตลาดอีกครั้ง ในฐานะรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า

Toyota MR2

 

          ในขณะที่ Toyota เตรียมนับถอยหลังการวางจำหน่าย Toyota Supra โฉมใหม่อย่างเป็นทางการ อีกข่าวหนึ่งที่น่าจับตาไม่แพ้กัน โดยเฉพาะแฟนๆรถสปอร์ตรุ่นเล็กอย่าง Toyota MR2 ก็จะได้รับการคืนชีพด้วยเช่นกัน ในฐานะ "รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100%" หรือ Sport EV น่าสนใจไม่น้อย

          เนื่องในงาน Paris Motor Show 2018 ที่ผ่านมา Mr. Matt Harrison รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของ Toyota ในภูมิภาคยุโรป ได้เผยว่าในเวลานี้ทางบริษัทฯแม่ ได้กำลังพิจารณาร่วมเกี่ยวกับโมเดลรถใหม่ แต่ยืนยันว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมกับได้อ้างถึงความปรารถนาของผู้บริหารสูงสุด Mr. Akio Toyoda ว่าต้องการให้ 3 พี่น้องรถสปอร์ต Supra, Celica และ MR2 ได้กลับขึ้นสู่โชว์รูมอีกครั้ง โดย Toyota Supra ก็เตรียมนับถอยหลังจำหน่ายแล้ว ส่วน Celica อยู่ในระหว่างการพิจารณาซึ่งอาจจะเป็นตัวแทนของ GT86 

          และ MR2 นั้นจะเป็นรถสปอร์ตรุ่นเล็กสุด ซึ่งอาจจะพัฒนาต่อยอดจากรถสปอร์ตคอนเซ็ปต์อย่าง S-FR concept ซึ่งได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน Tokyo Motor Show 2015 ซึ่งจะถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์มที่ใช้งานร่วมกับรถรุ่นอื่นๆ อย่าง TNGA (Toyota New Global Architecture) ซึ่งจะรองรับทั้งเครื่องยนต์เบนซิน ดีเซล ไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้า 

 

Toyota S-FR concept

 

           โดยจุดเด่นของแพลตฟอร์ม TNGA นี้สามารถรองรับชุดระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ซึ่งระบบขับเคลื่อนไฟฟ้านั้นก็มีข้อดีที่น่าสนใจหลายๆ อย่าง ทั้งชุดระบบขับเคลื่อนที่มีขนาดกะทัดรัด โดยอาจจะวางมอเตอร์ที่ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง, แบตเตอรี่ไว้ใต้ท้องรถ ส่งผลให้สามารถออกแบบจุดศูนย์ถ่วงได้ดียิ่งขึ้น ให้อัตราเร่งที่ดีกว่ารถที่ใช้น้ำมัน รวมไปถึงภายในอีกไม่กี่ปี รถยนต์ไฟฟ้าจะมีราคาที่ถูกลง และให้ความเพลิดเพลินในการขับขี่ได้ ซึ่งจะเหมาะสมอย่างมาก หาก Toyota MR2 จะเป็นรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า

          หากกระแสตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเป็นไปได้ด้วยดี Toyota MR2 อาจจะกลับมาสู่แฟนๆ อีกครั้งราวๆ ปี 2020 ในฐานะรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ ที่มอบความสนุกในการขับขี่ และปล่อยมลพิษต่ำ

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk และภาพประกอบจาก topcarrating.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook