เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 ตุลาคม 2561 - 11:26

Porsche Project Gold รุ่นพิเศษหนึ่งเดียวในโลก ที่จบการประมูลด้วยมูลค่าสูงสุดกว่าร้อยล้านบาท

 

          เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทาง Porsche ได้นำ Porsche Project Gold รถยนต์รุ่นพิเศษสไตล์วินเทจ ขึ้นประมูลอย่างเป็นทางการ โดย RM Sotheby’sPorsche Experience Center เมือง Atlanta ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมาก และจบลงด้วยราคาที่เกินความคาดหหมาย

 

 

          ซึ่งบรรยากาศภายในงานประมูลรถรุ่นนี้ มีผู้เสนอราคามากถึง 37 ครั้ง และจบลงด้วยมูลค่าสูงถึง 3.08 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือคิดเงินไทยอยู่ที่ 1.017 ร้อยล้านบาท ! ซึ่งรายได้จากการประมูลในครั้งนี้ จะนำไปบริจาคให้แก่มูลนิธิ Ferry Porsche Foundation ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไร จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติ และร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ "70 years of Porsche sports cars"

 

 

          Porsche Project Gold รถยนต์รุ่นพิเศษสไตล์วินเทจ หนึ่งในผลงานอันภาคภูมิใจของแผนก Porsche Classic โดยได้นำ Porsche 911 Turbo รุ่นปี 1998 หรือรหัส 993 ร่วมกับการนำชิ้นส่วนเด่นๆ มาเสริมเข้าไป จุดเด่นอีกอย่างก็คือ ตัวถังสีทอง Golden Yellow Metallic ซึ่งเป็นสีแบบเดียวกับ Porsche 911 Turbo S Exclusive Series 2018 ล้ออัลลอยสีดำตัดขอบเน้นด้วย Golden Yellow เพิ่มความคมเข้ม ขณะที่ภายในห้องโดยสาร เบาะนั่งและ ชิ้นส่วนต่างๆ ล้วนได้รับการตกแต่งด้วยสีดำ และ Golden Yellow 

 

 

          Porsche Project Gold ใช้เครื่องยนต์สูบนอน 6 สูบ ความจุ 3.6 ลิตร พร้อมเทอร์โบ 2 ชุด ระบายความร้อนด้วยอากาศอันเป็นเอกลักษณ์ ให้สมรรถนะสูงสุด 450 แรงม้า ซึ่งได้รับการปรับปรุง และพัฒนาเครื่องยนต์ควบคู่กับช่วงล่างใหม่ เพื่อให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น โดยที่ยังคงเสน่ห์การขับขี่ของรุ่น 993 ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายที่ใช้ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ก่อนที่จะพัฒนาเป็นระบบระบายความร้อนด้วยน้ำในเวลาต่อมา

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Porsche คืนชีพรถสปอร์ต 911 รุ่นคลาสลิก จากอะไหล่แท้ดั้งเดิมทุกชิ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook