เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 19 ตุลาคม 2561 - 18:16

Audi R8 V10 Plus Coupe Competition ตัวแรงสุดของตระกูล จัดคาร์บอนไฟเบอร์เต็มคัน

 

          Audi R8 V10 Plus Coupe กลายเป็นอดีตรถสปอร์ตรุ่นแรงสุดของค่ายเอาดี้แล้ว เมื่อมีรุ่นใหม่ต่อท้ายชื่อว่า Competition เปิดตัวมาใหม่ล่าสุดนี้ ที่เน้นสมรรถนะมากกว่าเดิม เริ่มต้นกับพาร์ทคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน ที่สปอยเลอร์หน้า สเกิร์ต สปลิตเตอร์ ดิฟฟิวเซอร์ ทั้งหมดนี้ช่วยเพิ่มแรงกดได้ถึง 250 กก. เมื่อขับที่ความเร็วสูงสุด 315 กม./ชม. แถมยังมีล้อแม็กซ์อะลูมิเนียมกลึงพิเศษขนาด 20 นิ้ว กับจานเบรคคาร์บอนเซรามิค ที่มีแบคกิ้งเพลททำจากไทเทเนียม ทั้งหมดช่วยให้น้ำหนักเบาลงอีก 12 กก.จากรุ่น R8 V10 Plus เดิมๆ ส่วนเรื่องสีสันตัวถังเห็นในภาพสีขาวแบบนี้ แต่ชื่อสีจากผู้ผลิตคือ Suzuka Gray จริงๆครับ

 

 

          ภายในของ Audi R8 V10 Plus Coupe Competition ยังจัดเต็มกับวัสดุหรู ด้วยหนังอัลคันทาราหุ้มพวงมาลัย ที่แป้นแพดเดิ้ลชิฟต์ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์แท้ เบาะนั่งทรงบั๊กเก็ตซีทที่หุ้มด้วยหนังแท้เย็บด้ายแดง มีความแอร์เย็นเพลงเพราะด้วยเครื่องเสียง 550 วัตต์ของยี่ห้อ Bang & Olufsen เอาไว้ด้วย

 

 

          เครื่องยนต์ใช้บล็อก V10 FSI 5.2 ลิตร ที่โมดิฟายจากสำนัก Audi Sport ส่วนกำลังแรงม้ายังไม่มีการเปิดเผยตัวเลข แต่แน่นอนว่าไม่เน้นความเร็วสูงสุดมากเท่ากับแรงกดอากาศที่ได้รับมากกว่าเดิม Audi R8 V10 Plus Coupe Competition มีขายแล้วในสหรัฐอเมริกาเพียง 10 คันเท่านั้น

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook