เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 18 ตุลาคม 2561 - 15:28

Mercedes-AMG GT 43 4-Door Coupé รุ่นเล็กล่าสุดของตัวแรง ราคาประหยัด แต่อัดฉีดกำลังสูง

 

          Mercedes-AMG GT 4-Door Coupé เป็นรถทรงท้ายลาด 4 ประตู ที่ใช้พื้นฐานจาก E-class ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ด้วยตัวแรงสุดอย่าง AMG GT 63 กับตัวแรงระดับรองในรุ่น AMG GT 53 แต่ล่าสุดตอนนี้ได้เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่กับ AMG GT 43 เป็นรุ่นล่างสุดที่มีราคาถูกลงไปอีก 5 แสนกว่าบาท กับสเปคเครื่องที่เล็กลง แต่ความแรงยังไม่ทิ้งลาย AMG เพราะซุกซ่อนเคล็ดลับการปั่นพลังช่วยเอาไว้ด้วย

 

 

          ภายนอกโดยรวมยังเหมือนรุ่นท็อป เพียงแต่เปลี่ยนกันชนหน้า-หลัง และการตกแต่งเล็กน้อย ซึ่งเปลี่ยนรูปร่างช่องดักลมหน้า จากเดิมที่มีคิ้วโครเมียมคาดที่ขอบช่องดักลมกลาง และมีกรอบด้านข้างเป็นสีเดียวกับตัวรถ ถูกเปลี่ยนใหม่ในรุ่น GT 43 ให้กรอบช่องกลางเป็นสีเดียวกับตัวรถ และกรอบข้างเป็นสีดำกลืนไปกับชิ้นส่วนพลาสติกของลายกระจัง ส่วนด้านข้างเปลี่ยนวัสดุของครีบข้างซุ้มล้อหน้ากับคิ้วกรอบกระจก ที่จากเดิมตกแต่งด้วยโครเมียม กลายเป็นพลาสติกสีดำ ส่วนด้านหลังเปลี่ยนขนาดดิฟฟิวเซอร์ให้เล็กลง ที่มุมกันชนหลังมีสันนูนขนาดเล็กลง และปลายท่อไอเสียถูกเปลี่ยนจากทรงสี่เหลี่ยมชุบโครเมียม กลายเป็นวงกลมสีดำ

 

 

          ขุมพลังของ AMG GT 43 ใหม่มีขนาดเล็กลง ที่ใช้เครื่องเบนซิน 6 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร ติดเทอร์โบ พร้อมระบบ EQ Boost ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าเล็กๆขนาด 21 แรงม้า ช่วยปั่นแบบ Mild Hybrid ทำกำลังรวมได้ 362 แรงม้า และแรงบิดได้สูงถึง 496 นิวตัน-เมตร มาให้ใช้ตั้งแต่รอบเครื่อง 1,800-4,500 รอบ/นาที ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลา 4.9 วินาที กับความเร็วสูงสุดถึง 270 กม./ชม. ช่วงล่างยังมีล้อแม็กแบบฟอร์จ AMG Schmiederäder monoblock ขนาด 21 นิ้ว ให้เลือกเป็นออพชั่น

 

 

          ภายในยังไว้ลายความแพง ด้วยคอนโซลสีเงินสลับดำ ดีไซน์แผงควบคุมตรงกลางด้วยลวดลายคล้ายกับฝาครอบวาล์วเครื่องยนต์ แผงรอบคันตกแต่งลายตารางหมากรุก และซ่อนไฟแอมเบี้ยน เอาไว้เช่นเดียวกับรุ่นพี่ ส่วนห้องโดยสารตอนหลังก็ยังมีแค่ 2 ที่นั่ง ถูกกั้นด้วยคอนโซลกลาง Mercedes-AMG GT 43 เปิดตัวพร้อมทำตลาดแล้วในยุโรป ส่วนภูมิภาคอื่นๆ รวมถึงไทยเราต้องรอเข้ามาจำหน่ายในปี 2019 

 

 

CR : caradvice

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook