เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 กันยายน 2561 - 16:56

Toyota ปูทางรถสปอร์ตจากญี่ปุ่นให้ผงาดอีกครั้ง ทั้ง Supra / MR2 / Celica / 86 GR / Yaris GR

 

          Toyota เตรียมพิจารณาการปูทางคืนชีพรถสปอร์ตชั้นนำจากญี่ปุ่น ที่เคยสร้างชื่อมาอย่างยาวนาน ประกอบกับการกลับมาของ All-New Supra และได้เปิดให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวรถสปอร์ต และดูเหมือนว่าจะมีมากกว่าที่คิด ซึ่งจะมีแผนอะไรบ้างนั้น มาชมกันทีละรายการกัน

 

Toyota Supra 2019

 

          เริ่มจาก Toyota Supra อาจจะมีขุมพลังเครื่องยนต์วางกลาง ซึ่งทาง Mr. Tetsuya Tada หัวหน้าทีม Gazoo Racing ได้เผยว่าทางบริษัทฯ กำลังพิจารณาที่จะนำเสนอรถ Toyota Supra รุ่นเครื่องยนต์วางกลาง ซึ่งจะให้ความสมดุลที่ดีกว่า และ BMW ก็ยินดีที่จะพัฒนา แต่หลังจากนำเสนอความคิดดังกล่าวแก่ทางประธานบริษัท Toyota เขายังไม่รับพิจารณาในเวลานี้ นอกจากนี้เขากล่าวว่า "การที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญของรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางหน้านั้น เพราะความรู้สึกและการควบคุม เรารู้วิธีการควบคุมรถเครื่องยนต์วางหน้า เรามีความสามารถอยู่แล้ว" ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปว่าทางบริษัทฯ จะมีแผนพัฒนาหรือไม่

 

Toyota 86 GR Sport

 

          อีกข่าวที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ Mr. Masayuki Kai ผู้ช่วยหัวหน้าวิศวกรโครงการ Supra ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "เราต้องการ Celica หรือ MR2 กลับมาอีกครั้ง ซึ่ง Supra เป็นรถที่คนต้องการมากที่สุดในตลาดโลก แต่ในตอนนี้เราได้นำ Supra กลับมาแล้ว สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาด" โดยเขาได้มองว่า Celica โฉมใหม่ จะมาในรูปแบบรถคอมแพ็คคูเป้ขับเคลื่อนสี่ล้อ ส่วน MR2 จะเป็นรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลาง หรือบางทีอาจเป็นรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง แต่ทว่ายังต้องเผชิญความท้าทายในส่วนของตลาดรถสปอร์ตกำลังหดลง และการพัฒนารถดังกล่าวจะต้องพัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ต่างหาก ไม่สามารถแชร์แพลตฟอร์ฒอื่นร่วมกันได้ ซึ่งคาดการณ์กันว่าทางบริษัทฯ อาจจต้องร่วมมือกับทาง BMW อีกครั้งในการพัฒนา และเขาได้ทิ้งท้ายว่า "เราต้องรอดู"

 

Toyota Yaris GR Sport

 

          และข่าวที่น่าจับตาไม่น้อยก็คือ ทางโตโยต้าได้จดเครื่องหมายการค้ากับสำนักงานที่สวิสเซอร์แลนด์ โดยมีทั้งชื่อ Toyota 86 GR กับ Toyota Yaris GR โดยได้ยื่นจดเครื่องหมายการค้าเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2018 ซึ่งในเวลานี้กำลังรอการยืนยันรับรอง ซึ่งรถรุ่นดังกล่าวนั้นเป็นรถที่ถูกอัพเกรดทั้งบุคลิกและสมรรถนะจาก Gazoo Racing และจากชื่อดังกล่าวทำให้สามารถคาดการณ์ได้อย่างไม่ยาก นั่นคือทางบริษัทฯ จะนำเสนอรถรุ่นแต่งพิเศษที่อยู่กึ่งกลางระหว่าง GRMN และ GR Sport โดยเฉพาะ Toyota Yaris ที่อัพเกรดจาก Gazoo Racing ได้เผยโฉมในยุโรปมาก่อนหน้านั้น ทั้งรุ่น Toyota Yaris GRMN และ GR Sport เรียกได้ว่าครบเลย

 

Cr. ข้อมูลจาก topgear.com , roadandtrack.com , tmdn.org [1], [2] และ motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook