เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 19 กันยายน 2561 - 16:39

DFM Glory 580 เปิดตัวขายไทย กับเอสยูวี 7 ที่นั่ง คันใหญ่ในราคาคุ้ม 799,000 บาท

 

          DFM ประเทศไทย เปิดตัวรุ่น Glory 580 อย่างเป็นทางการ นับเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกที่เข้ามาทำตลาดในไทย หลังจากที่รุ่นนี้เคยไปบุกในประเทศเพื่อนบ้านจนประสบความสำเร็จพอสมควรมาแล้ว เพราะความใหญ่โตโอ่โถงที่จุได้ 7 คน แบบหลวมๆ พร้อมสมรรถนะและความปลอดภัยในสเปคเดียวกับที่ส่งออกขายทั่วโลก

 

 

          DFM Glory 580 รถเอสยูวีขนาดกลาง 7 ที่นั่ง ในขนาดเดียวกับ Honda CR-V, Mazda CX-5 กำเนิดจากประเทศจีน มีดีไซน์ทันสมัยสไตล์รถครอบครัว กับจุดเด่นที่หลังคาซันรูฟไฟฟ้า และฐานล้อที่ยาวถึง 2,760 มม. ออกแบบไว้ใช้ลุยได้ ด้วยความสูงใต้ท้องรถ 200 มม. พร้อมชายล่างเสริมพลาสติกสีดำกันรอยขีดข่วนรอบคัน มีมุมโอเวอร์แฮงค์หน้า-หลังไว้สำสำหรับปีนทางชันได้ ออพชั่นความสวยงามก็มีไฟเดย์ไลท์ LED, ไฟตัดหมอก, ไฟเลี้ยวในกระจกมองข้าง, ไฟท้าย LED และไฟเบรคดวงที่สามในสปอยเลอร์หลัง เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน สีตัวถังมีให้เลือก 3 เฉด คือ ดำ, ขาว และทอง

 

 

          DFM Glory 580 มีภายในแบบ 3 ตอน 7 ที่นั่ง พร้อมช่องแอร์แยกส่วนทุกแถว มีหน้าจออินโฟเทนเม้นต์ขนาด 10 นิ้ว อยู่ตรงกลาง ควบคุมด้วยการสัมผัสหน้าจอหรือปุ่มบนพวงมาลัย ซึ่งเป็นพาวเวอร์แบบไฟฟ้า เพิ่มความอเนกประสงค์ด้วยช่องเก็บของมากถึง 30 จุด ทั่วคัน ระบบช่วยเหลือการขับมาครบครันทั้ง ปุ่มสตาร์ทรถแบบ Keyless เบรคมือแบบไฟฟ้า พร้อมด้วยกล้องหน้า-มองหลังติดตั้งสำเร็จรูปจากโรงงาน และเมื่อปรับเบาะแถวสามและสองลงแล้ว จะมีความลึกของห้องสัมภาระสูงสุดถึง 2 เมตร

          ความปลอดภัยก็ไม่น้อยหน้า ด้วยระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบกันลื่นไถล TRC มีระบบช่วยเบรค ABS/EBD/EBA เสริมด้วยระบบเตือนแรงดันลมยาง ระบบแตร 2 เสียงสูงต่ำ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ในโครงสร้างเหล็กกล้ารอบห้องโดยสาร ที่ผ่านการทดสอบชนจาก C-Ncap ได้ 5 ดาว และขาดไม่ได้คือถุงลมนิรภัย 4 จุด ทั้งคู่หน้าและข้าง 

 

 

          สมรรถนะจากเครื่องยนต์ Euro-SFG แบบเบนซิน 1,500 ซีซี. เทอร์โบ ให้กำลัง 148 แรงม้า ที่รอบต่อเนื่องตั้งแต่ 1,800-5,600 รอบ/นาที กับแรงบิด 220 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ช่วงล่างหน้าแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีมคอยสปริง กับล้อแม็กซ์ขนาด 17 นิ้ว กับยางขนาด 225/60 ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า ด้วยเกียร์ CVT 6 สปีด ที่สามารถเลือกโหมดสปอร์ต และ Manual ให้เล่นสนุกได้เองด้วย พร้อมขายแล้วที่โชว์รูม DFM สาขาโคราชและหาดใหญ่ด้วยราคา 799,000 บาท

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook