เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 19 กันยายน 2561 - 11:47

Isuzu ปั้นทีมช่างไทยคว้าแชมป์การแข่งขัน I-1 Grand Prix ระดับนานาชาติ ประจำปี 2018

 

          ทีมช่างอีซูซุไทยสุดเจ๋ง คว้าแชมป์ในการแข่งขันทักษะบริการด้านเทคนิคของอีซูซุ ระดับนานาชาติ สำหรับกลุ่มรถปิกอัพ ประจำปี 2018 (Isuzu World Technical Competition I-1 Grand-Prix 2018, LCV division) ซึ่งปีนี้จัดการแข่งขันขึ้นในประเทศไทย และมีทีมตัวแทนจากผู้จำหน่ายอีซูซุ 24 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเป้าหมายในการยกระดับทักษะการบริการหลังการขายของกลุ่มอีซูซุทั่วโลก เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจและความพอใจสูงสุดของผู้ใช้รถอีซูซุ ณ อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี โดยมี มร. มาซาโนริ คาตายามา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซูซุ  มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น บินจากกรุงโตเกียวเพื่อมาเป็นประธานในการแข่งขัน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกลุ่มอีซูซุทั่วโลก

 

 

          การแข่งขันทักษะบริการด้านเทคนิคของอีซูซุ ระดับนานาชาติ หรือ I-1 Grand Prix เป็นการแข่งขันทดสอบความรู้ด้านทฤษฎีเทคนิคช่างยนต์ และการสอบภาคปฏิบัติเกี่ยวกับกระบวนการคิด และตัดสินใจในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ภายในระยะเวลาจำกัด เสมือนสถานการณ์จริงในการทำงาน โดย 1 ทีมประกอบด้วยสมาชิก 3 คน ได้แก่ ช่างเทคนิค 2 คน และโค้ช 1 คน ซึ่งปีนี้มีทีมตัวแทนจากอีซูซุทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันรวม 24 ทีม ได้แก่

  • กลุ่มเอ : ออสเตรเลีย  เบลเยียม  กัมพูชา  จีน  ปารากวัย  กาตาร์  เอลซัลวาดอร์  ลาว  อียิปต์  อินเดีย  อินโดนีเซีย และมาเลเซีย 
  • กลุ่มบี : มอลตา  ซาอุดิอาระเบีย  ปานามา  นิวซีแลนด์  ฟิลิปปินส์  รัสเซีย  สิงคโปร์  แอฟริกาใต้  ศรีลังกา  ไทย  อังกฤษ และเวียดนาม 

 

 

          ผลการแข่งขัน ทีมช่างอีซูซุจากประเทศไทยคว้าแชมป์ไปครอง นำทีมโดย นายวิทิต พิมเสน โค้ชจาก บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ 2 ช่างเทคนิค นายธีรพล  มากชุมนุม จาก บริษัท อีซูซุหาดใหญ่ จำกัด และ นายวัชรา  เชื้อทอง จาก บริษัท อีซูซุอันดามันเซลส์ จำกัด ซึ่งหลังผ่านการคัดเลือกสมาชิกทีมแล้ว ต้องใช้เวลาเก็บตัว 2 เดือนเพื่อติวเข้มด้านทฤษฎี และปฏิบัติ ซึ่งจะจำลองการแข่งจริงโดยสถาบันฝึกอบรมตรีเพชรอีซูซุ และฝ่ายบริการด้านเทคนิคและวิศวกรรม ส่วนรองชนะเลิศที่คะแนนรวมมาเป็นอันดับ 2 และ 3 เป็นทีมอีซูซุจากประเทศรัสเซีย และประเทศแอฟริกาใต้ ตามลำดับ

 

 

          กลุ่มตรีเพชร โดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับทีมอีซูซุไทยทั้ง 3 ท่านที่ได้นำทักษะความรอบรู้ด้านเทคนิคเกี่ยวกับรถอีซูซุมาใช้ในการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม ส่งผลให้ทีมอีซูซุประเทศไทยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ในการแข่งขัน I-1 Grand Prix ครั้งที่ 13 นี้  ซึ่งเป็นการแข่งขันของตัวแทนทีมช่างอีซูซุที่มีฝีมือจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก   สะท้อนให้เห็นว่าอีซูซุประเทศไทยมีบุคลากรด้านช่างเทคนิคที่มีศักยภาพสูง ซึ่งไม่เพียงช่วยยกระดับคุณภาพของการบริการหลังการขาย สร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าอีซูซุเท่านั้น แต่ยังตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยในฐานะฐานการผลิตรถปิกอัพคุณภาพ และต้นแบบด้านกลยุทธ์การตลาดที่ส่งออกไปทั่วโลกอีกด้วย”

 

 

          ด้าน นายวิทิต พิมเสน โค้ชจาก บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวในฐานะตัวแทนของทีมว่า “เป็นครั้งแรกของผมที่ได้รับหน้าที่เป็นโค้ช และเป็นการแข่งขันปีแรกของช่างเทคนิคทั้งสองด้วย  การแข่งขันปีนี้นับว่ายากและกดดัน เพราะทีมอีซูซุจากประเทศอื่นๆ ต่างก็มีมาตรฐานที่สูงขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นเพื่อให้ได้ชัยชนะในครั้งนี้ นอกเหนือจากความรอบรู้ด้านเทคนิคแล้ว อีกปัจจัยหลักที่สำคัญสำหรับการแข่งขัน คือ ทีมเวิร์ค, การสื่อสารในทีมอย่างมีประสิทธิภาพ และทำงานร่วมกันอย่างถูกต้องเป็นขั้นตอน ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่น ไม่กลัวต่ออุปสรรคและผู้แข่งขันชาติอื่น นอกจากนี้ผมขอขอบคุณทีมงานเบื้องหลังที่คอยสนับสนุนทีมของเราจนประสบความสำเร็จครั้งนี้ด้วยครับ”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook