เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 กันยายน 2561 - 20:37

Mercedes-Benz GLE 2019 เอสยูวีหรูโฉมใหม่ ที่เปี่ยมทั้งความหรูหรา ล้ำสมัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

 

          Mercedes-Benz ได้เผยโฉม All-New Mercedes-Benz GLE-Class 2019 รถเอสยูวีหรูโฉมใหม่ล่าสุดที่ให้คุณได้สัมผัสถึงอารมณ์และภูมิปัญญาที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว โดดเด่นด้วยความงามเหนือกาลเวลา ผสานด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงและงานฝีมืออันประณีต เพื่อให้เป็นรถอเนกประสงค์ที่สมบูรณ์ทั้งความหรูหรา ความล้ำสมัย และการขับขี่ที่สนุกในทุกเส้นทาง

 

 

          Mercedes-Benz GLE-Class 2019 ได้รับการออกแบบเส้นสายและบุคลิกใหม่ที่มีความทันสมัยยิ่งขึ้น ที่น่าสนใจไม่น้อยก็คือการดีไซน์โคมไฟหน้าทรงห้าเหลี่ยมใหม่ที่ดูเรียบง่าย รับกับกระจังหน้าแบบใหม่, ล้ออัลลอยจะมีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 18 - 22 นิ้ว, ไฟท้าย LED ทรงเรียวยาว, ท่อไอเสียคู่ เป็นต้น

 

 

          ความน่าสนใจของรถรุ่นนี้อยู่ที่การปรับระยะฐานล้อใหม่ให้ยาวกว่าเดิมอีก 80 มม. จึงทำให้มีพื้นที่วางขาตอนสองเพิ่มขึ้นอีก 69 มม. รวมไปถึงความสูงภายในที่เพิ่มขึ้น 33 มม. จึงทำให้พื้นที่โดยสารมีความกว้างขวางมากขึ้น และยังส่งผลทำให้พื้นที่ความจุห้องสัมภาระท้ายเพิ่มขึ้น 825 ลิตร ซึ่งหากพับเบาะหลังลงที้งหมด ก็จะได้ความจุเพิ่มมากถึง 2,055 ลิตร เลยทีเดียว

 

 

          สำหรับภายในได้รับการออกแบบใหม่เพื่อสะท้อนถึงความหรูหรา และความล้ำสมัยเกินจินตนาการ พร้อมกับสัมผัสใหม่ที่ไม่เหมือนใครด้วยแผงคอนโซลที่เว้าลงไปจนทำให้จอเรือนไมล์และจออินโฟเทนเมนต์คู่ขนาด 12.3 นิ้ว ให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น พร้อมช่องแอร์สี่เหลี่ยม, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสัมผัส, ไฟส่องห้องโดยสาร,ระบบอินโฟเทนเมนต์ Mercedes-Benz User Experience (MBUX) เป็นต้น 

 

 

          Mercedes-Benz GLE-Class 2019 ประเดิมนำเสนอเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร พร้อมเครื่องปั่นไฟ 48 โวลต์ โดยจะได้รับการนำเสนอในรุ่น GLE 450 4MATIC ให้สมรรถนะสูงสุด 367  แรงม้า แรงบิด 500 นิวตัน-เมตร พร้อมฟังก์ชั่น EQ Boost ที่จะสามารถมอบสมรรถนะเพิ่มอีก 22 แรงม้า และ แรงบิด 250 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์ 9G-TRONIC ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีควบคุมคลัทช์เพื่อให้สามารถส่งกำลังแรงบิดสู่ล้อทั้ง 4 ได้อย่างเหมาะสม ส่วนขุมพลังดีเซลและไฮบริดนั้นอาจจะเป็นเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ แทน 

 

 

          ด้านระบบความปลอดภัยนั้นได้มาพร้อมกับเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะ ที่ช่วยสนับสนุนการขับขี่ในรอบด้านตั้งแต่การตรวจจับวัตถุรอบด้าน, ระบบช่วยควบคุมพวงมาลัย, ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องเลน เป็นต้น รวมไปถึง Trailer Manoeuvring Assist  ระบบที่ช่วยควบคุมพวงมาลัยรถในกรณีที่มีการลากจูงท้ายรถในความเร็วต่ำที่ 5 กม./ชม. นอกจากนี้ยังได้นำเสนอระบบช่วงล่าง E-Active Body Control ที่ใช้ไฟฟ้าจากเครื่องปั่นไฟ 48 โวลต์ มาควบคุมระบบโช้คอัพถุงลมและระบบช่วงล่างต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนมากยิ่งขึ้น

 

 

          โดย Mercedes-Benz GLE-Class 2019 จะได้รับการเปิดเผยอย่างเต็มรูปแบบในงาน Paris Motor Show 2018 และจะเริ่มวางจำหน่ายในปี 2019 เป็นต้นไป

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook