เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 5 กันยายน 2561 - 11:59

Mercedes-Benz EQC รถอเนกประสงค์ไฟฟ้าสมรรถนะ 407 แรงม้า ชาร์จไว 40 นาที ก็พร้อมเดินทาง

 

          Mercedes-Benz เผยโฉม All-New Mercedes-Benz EQC รถอเนกประสงค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ พร้อมบุคลิกของรถให้คุณเสมือนได้สัมผัส EQ Concept ที่ได้รับการเผยโฉมในงาน Paris Motor Show 2016 อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย และสมรรถนะจากระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าอันทรงพลัง

 

 

          เริ่มจากบุคลิกภายนอกที่ได้ถ่ายทอดบุคลิกจาก EQ Concept มาไม่น้อย แต่ด้านรายละเอียดกระจังหน้านั้นจะเป็นตะแกรงดักอากาศสีดำขนาดใหญ่ โดยรายละเอียดกระจังหน้าจะมีความแตกต่างกันตามรูปแบบชุดแต่งและรุ่นย่อย โดยรูปแบบกระจังหน้านั้นได้ล้อมขอบถึง 2 ชั้น ทั้งชั้นแถบโครเมียม และชั้นชิ้นส่วนพลาสติกสีดำเงา ที่รับกับโคมไฟหน้า LED, หลังคาทรงไดนามิค พร้อมซันรูฟ, ไฟท้าย LED ดีไซน์เรียวบาง ส่วนพอร์ทชาร์จไฟนั้น จะอยู่ตำแหน่งด้านหลังจุดเดียวกับที่เติมน้ำมัน ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยที่มีขนาดตั้งแต่ 19 - 21 นิ้ว

 

 

          ภายในนั้นแม้ว่าจะยังคงมอบบรรยากาศความหรูและความล้ำด้วยสไตล์การออกแบบจากแบรนด์ดาวสามแฉก แต่ความน่าสนใจอยู่ที่การออกแบบช่องแอร์แบบรูเข็ม พร้อมล้อมรอบด้วยขอบทอง Rosé-Gold  ลงตัวด้วยการออกแบบแผงคอนโซลและแผงประตูที่มีส่วนโค้งเว้า เพิ่มมิติภายในให้ดูกว้างขวางขึ้น ทำให้จอเรือนไมล์และจออินโฟเทนเมต์ ขนาด 10.25 นิ้ว มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น นอกจากนี้การตกแต่งภายในสะท้อนความทันสมัยด้วยชิ้นส่วนตกแต่งเมทัลลิก ตะเข็บด้าย จนถึงไฟส่องห้องโดยสาร ที่สามารถเลือกสีต่างๆ และรูปแบบได้ตามต้องการ, เบาะนั่งหุ้มวัสดุใหม่ Sunnyvale ที่ผลิตด้วยวัสดุรีไซเคิล พร้อมระบบปรับเบาะและบันทึกความจำ ชุดเครื่องเสียง Burmester 

 

 

          ด้านขุมพลังได้มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่จับเพลาแต่ละเพลา ซึ่งให้กำลังรวมสูงสุด 407 แรงม้า แรงบิด 765 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 5.1 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดที่ 180 กม./ชม. รวมไปถึงแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนกำลัง 80 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ไกลถึง 450 กม. ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานของ New European Driving Cycle (NEDC) ในด้านระบบชาร์จไฟนั้นจะเป็นพอร์ทชาร์จไฟ 7.4 กิโลวัตต์ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ แถมยังรองรับการชาร์จไฟด้วย Mercedes-Benz Wallbox ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จไฟให้เร็วยิ่งขึ้น แม้จะไม่ได้ระบุระยะเวลาในการชาร์จ แต่ทางบริษัทฯ ได้อ้างว่า หาก Mercedes-Benz EQC ชาร์จไฟผ่าน Mercedes-Benz Wallbox จะสามารถชาร์จไฟตั้งแต่ 10 ถึง 80% ภายในระยะเวลา 40 นาที

 

 

          ปิดท้ายด้วย Mercedes-Benz EQC ที่มาพร้อมกับชุดแต่ง AMG Line ซึ่งจะมาพร้อมกับกระจังหน้าดีไซน์พิเศษ, กันชนหน้า, กันชนท้าย, ล้ออัลลอย AMG ที่มีขนาดให้เลือกทั้ง 20-21 นิ้ว, พวงมาลัยท้ายตัด, แป้นเหยียบสแตนเลส, เบาะนั่งและวัสดุตกแต่งที่มีให้เลือกทั้งหนังเทียมกับ Microfiber หรือจะเป็นหนังแท้-หนังเทียม และคาร์บอนไฟเบอร์ นอกจากนี้ยังมีแพ็คเกจ Electric Art ให้ลูกค้าได้เลือกเพื่อตกแต่งภายในให้หรูยิ่งขึ้น

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook