เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 สิงหาคม 2561 - 16:37

Mercedes EQ Silver Arrow Concept รถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำ ที่ผสานเสน่ห์ความคลาสสิกเหนือกาลเวลา

 

          Mercedes-Benz เผยโฉม Mercedes EQ Silver Arrow Concept รถแข่งพลังงานไฟฟ้าคอนเซ็ปต์โฉมใหม่ล่าสุดในงาน Monterey Car Week 2018 ซึ่งจัดควบคู่กับงาน Concours d'Elegance 2018 โดยรถรุ่นนี้ได้ถ่ายทอดความแรงและดีไซน์จากรถแข่งและรถสปอร์ตตระกูล Silver Arrows ที่ยาวนานกว่า 80 ปี สู่ยนตกรรมเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้ารูปแบบใหม่ล่าสุด ที่พร้อมพุ่งทะยานสู้เป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ทรงพลัง

 

(ซ้าย) Mercedes EQ Silver Arrow Concept , (ขวา) Mercedes-Benz W125 Rekordwagen

 

          Mercedes EQ Silver Arrow Concept ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบตัวถังจาก Mercedes-Benz W125 Rekordwagen ซึ่งเป็นรถแข่งสมรรถนะสูง ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหญ่สุด V12 ให้สมรรถนะสูงสุด 736 แรงม้า ที่ 5,800 รอบต่อนาที ประกอบกับตัวถังรถที่เพียวลม จึงทำให้รถรุ่นนี้ทำความเร็วสูงสุดถึง 432.7 กม./ชม. และเมื่อนำรูปทรงตัวถังดังกล่าวมาพัฒนาให้รองรับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ก็อาจจะสามารถรีดสมรรถนะได้เต็มที่ยิ่งขึ้น

 

 

          ด้วยตัวถังภายนอกที่ให้ประสิทธิภาพลู่ลมที่ดียิ่งขึ้น พร้อมระบบส่องสว่างด้วยไฟ LED, ล้ออัลลอยขนาด 24 นิ้ว ระบบกางสปอยเลอร์ท้าย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ได้สูงสุด, สีตัวถัง Alubeam Silver อันเป็นเอกลักษณ์ของ Silver Arrow, ตัวถังยาว 5.3 เมตร และมีห้องโดยสารเพียงแค่ที่นั่งเดียวแบบรถแข่ง 

 

 

         สำหรับภายในมาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่ให้ผู้ขับขี่ได้สนุกการขับขี่ยิ่งขึ้น ด้วยแผงหน้าปัดดิจิตอล มีจอแสดงผลที่สองอยู่ตรงกลางพวงมาลัย ที่มาพร้อมกับระบบสนามซิมูเลเตอร์ ที่จำลองสนามแข่งเสมือนจริงเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้เพลิดเพลิน และฝึกทักษะการขับขี่ในยามว่างได้ Virtual Race Coach ที่ช่วยประเมินและปรับทักษะการขับขี่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น และทางบริษัทฯ ได้มอบบรรยากาศอันหรูหรา ผ่อนคลายด้วยการใช้วัสดุหนังนิ่ม, ไม้วอลนัท, หนัง Alcantara สี Alubeam Silver มาตกแต่งภายใน

 

 

         แม้ข้อมูลทางเทคนิคจะยังไม่เปิดเผยอะไรมากนัก แต่ทางบริษัทฯ ได้อ้างว่า Mercedes EQ Silver Arrow Concept จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ 80 กิโลวัตต์ชั่วโมง พร้อมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ให้กำลังรวมสูงสุด 738 แรงม้า ซึ่งทางบริษัทฯ ยังได้เพิ่มทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการสัมผัสเครื่องยนต์เชื้อเพลิง ก็จะมีเครื่องยนต์จากรถแข่ง F1 และ Mercedes-AMG V8 ให้อีกด้วย

 

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook