เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 สิงหาคม 2561 - 13:39

Ford Mustang เจนเนอเรชั่นหน้าอาจจะต่อยอดจากรถเอสยูวีอย่าง Explore จุดเปลี่ยมัสเซิลคาร์ที่น่าจับตา

 

          Mr. Jim Hackett ซีอีโอ Ford ได้เผยถึงทิศทางอนาคตของ Ford Mustang เจนเนอเรชั่นหน้าว่าอาจจะต้องชะลอการพัฒนาและการผลิตไปอีกสักระยะ เพื่อหาแพลตฟอร์มใหม่ที่เหมาะสม ซึ่งอาจจะใช้แพลตฟอร์มเดียวกันกับรถอเนกประสงค์รุ่นใหญ่อย่าง Ford Explorer และ Lincoln Aviator แทน

 

 

           จากแหล่งข่าวได้เผยว่า Mr. Jim Hackett ได้พิจารณาถึงการเลื่อนการเปิดตัว Ford Mustang เจนเนอเรชั่นหน้าไปอีกหนึ่งปี ซึ่งอาจส่งผลให้มัสเซิลคาร์โฉมใหม่ ยังไม่ได้รับการเปิดตัวในช่วงปี 2021 ซึ่งทางบริษัทฯ อาจจต้องการใช้เวลาในการหาแพลตฟอร์มระบบขับเคลื่อนล้อหลังใหม่ จนถึงระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่เหมาะสม ซึ่งมีแพลตฟอร์มด้วยกัน โมดูลาร์ใหม่ ซึ่งแพลตฟอร์มที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดในการพัฒนารถมัสเซิลคาร์ก็คงอาจจะเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานในรถอเนกประสงค์รุ่นใหญ่อย่าง Ford Explorer และ Lincoln Aviator

 

 

           Mr. Darrell Behmer หัวหน้าโปรเจคมัสแตง เปิดเผยว่า "แม้จะมีการเปลี่ยนไปใช้แพลตฟอร์มอื่น แต่ Ford Mustang จะยังคงเป็นรถยนต์ที่มีสัดส่วนแข็งแกร่งดี ประกอบกับแพลตฟอร์มแบบโมดูลาร์ใหม่นี้ จะมีความยืดหยุ่นและสามารถดีไซน์ได้อย่างเต็มที่" นอกจากนี้ทางทีมงานของฟอร์ดเองยังได้เผยว่า Ford Mustang จะมาพร้อมกับแพลตฟอร์มระดับโลก, บุคลิกที่ก้าวร้าวยิ่งขึ้น, เทคโนโลยีการขับขี่ที่ล้ำขึ้น แต่ยังคงรักษาองค์ประกอบของมัสเซิลคาร์แบบดั้งเดิม โดยที่พยายามรักษาสัดส่วนแบบดั้งเดิมเอาไว้ แม้ว่าหลังคาและกระโปรงหน้ารถจะลดลงประมาณ 1.2 นิ้ว ซึ่งอาจทำให้แฟนๆ โล่งใจได้ว่า Ford Mustang จะยังคงความเป็นมัสเซิลคาร์ที่แท้จริง ไม่ได้กลายร่างเป็นรถเอสยูวีอย่างที่คาดการณ์กันไว้ ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆ คงต้องจับตาดูกันอีกสักระยะ

 

Cr. ข้อมูลจาก autonews.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Ford Mustang เจนเนอเรชั่นใหม่ จะมาพร้อมกับขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด จับคู่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook