เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 สิงหาคม 2561 - 11:11

Microlino รถยนต์ไฟฟ้าไซส์มินิ ที่ให้คุณได้สัมผัสความวินเทจของ BMW Isetta แบบเต็มอารมณ์

 

          Micro-Mobility ผู้ผลิตของเล่นเอ็กซ์สตรีม สกู๊ตเตอร์ขาไถ จักรยาน รถเด็กเล่น ทั้งแบบธรรมดาและพลังงานไฟฟ้าจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ได้ยกระดับความท้าทายด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใหญ่ขึ้น อย่างรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อว่า Microlino รถยนต์ไฟฟ้าประตูด้านหน้า สองที่นั่ง โดยได้แรงบันดาลใจจาก BMW Isetta ซึ่งเป็นมินิคาร์ในยุคปี 1953 ที่ประสบความสำเร็จอีกรุ่นหนึ่ง ในเวลานี้ได้เปิดให้สั่งจองอย่างเต็มรูปแบบแล้ว

 

 

           Microlino เผยโฉมครั้งแรกในงาน Geneva Motor Show 2018 และได้เปิดให้สั่งจองอย่างเต็มรูปแบบในเวลาต่อมา สำหรับข้อมูลของรถรุ่นดังกล่าวนี้ เริ่มจากตัวรถมีความยาวเพียง 2,435 มม. ความกว้างสูงสุด 1,500 มม. กับความสูงเพียง 1,459 มม. พร้อมกับรูปทรงและประตูหน้าที่ได้แรงบันดาลใจจาก BMW Isetta ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ โคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ LED Daylight จะอยู่บริเวณกระจกมองข้าง ดีไซน์เหมือนดวงตา หรือเหมือนไอพ่นของยานอวกาศ แลดูวินเทจไม่น้อย ส่วนตำแหน่งหน้าฝาประตูจะมีเพียงแค่ไฟเลี้ยว สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ได้แก่ หลังคาซันรูฟ ที่ปัดน้ำฝนด้านหน้า เป็นต้น

 

 

           ส่วนภายในนั้น จะมาในรูปแบบของห้องโดยสาร 2 ที่นั่ง พร้อมภายในที่เรียบง่าย แลดูวินเทจ โดยเฉพาะรายละเอียดพวงมาลัยที่ไม่ใช่พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหรือมีถุงลมนิรภัย แต่แฝงไปด้วยความทันสมัยด้วยมาตรวัดเรืองแสง, ระบบควบคุมภายในรถ, ระบบปรับอากาศ, พวงมาลัยที่ฝังตรงแผงคอนโซลด้านขวามือแบบยุคใหม่ เพื่อช่วยในการเข้าออกได้ง่ายยิ่งขึ้น และด้วยความเป็นรถยนต์ไฟฟ้า จึงทำให้พื้นที่บรรทุกสัมภาระท้ายมีความจุมากถึง 300 ลิตร เหมาะสำหรับการขับขี่ทำงานในเมือง หรือไปซื้อของที่ตลาดได้เป็นอย่างดี 

 

 

          Microlino ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า สมรรถนะ 20 แรงม้า แรงบิด 110 นิวตัน-เมตร ความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม. ส่วนแบตเตอรี่นั้นทางบริษัทฯ จะมีแพ็คเกจแบตเตอรี่ให้เลือกทั้งความจุ 8 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ไกลสุด 120 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และแบตเตอรี่ความจุ 14.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ไกลถึง 215 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง สำหรับการชาร์จไฟให้เต็มนั้น หากชาร์จด้วยไฟบ้านธรรมดาจะใช้เวลาเพียง 4 ชั่วโมง แต่ถ้าใช้ระบบชาร์จแบบ Type 2 จะลดเวลาในการชาร์จไฟเหลือเพียงแต่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

 

 

          Microlino จะได้รับการผลิตโดยบริษัท Tazzari จากประเทศอิตาลี โดยตั้งเป้าการผลิตไว้ที่ 100 คัน ในปีนี้ ก่อนที่จะขยายการผลิตมากถึง 1,500 - 2,000 คัน ในปี 2019 และเพิ่มขึ้นมากถึง 5,000 คันต่อปี สำหรับราคาจำหน่ายนั้นเริ่มต้นที่ 12,000 ยูโร หรือคันละ 4.5 แสนบาท แม้จะมีราคาที่สูง แต่มียอดจองล่วงหน้ามากถึง 7,200 ราย นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในงาน Geneva Motor Show 2018 กันเลยทีเดียว

 

Cr. ข้อมูลจาก micro-mobility.com และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook