เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 20 สิงหาคม 2561 - 12:38

Mercedes-AMG GLC 63 S โดน Brabus จับไปจูนเพิ่มแรงม้าเป็น 600 ตัว สเต็ปแรงจากเยอรมัน

          Mercedes-AMG GLC 63 S รุ่นแรงสุดจากค่าย AMG ที่ว่าแต่งสุดแล้ว ยังถูกสำนักแต่งเยอรมันขาประจำรถเบนซ์อย่าง Brabus จับมาโมดิฟายเพิ่มให้แรงได้อีก ทำให้รถเอสยูวีขนาดเล็กอย่างนี้ กลับมีแรงม้าถึง 600 ตัว ด้วยกัน มาดูสเต็ปการจูนว่ามีอะไรกันบ้าง และเช็คสเปคว่าวิ่งได้ถึงขนาดไหนเชียว 

          ภายนอกจัดให้อย่างโหดกว่าเดิมด้วยชุดพาร์ท Brabus 600 เริ่มต้นกับกระจังหน้ารมดำทั้งหมด เปลี่ยนตราดาวสุดหรูให้เป็นตรา Brabus ที่สปอร์ตกว่าเดิม ที่ช่องลมกันชนเพิ่มครีบรีดอากาศเข้าด้านข้าง ส่วนที่มุมชายล่างมีครีบฉลามแหวกอากาศ ทั้งหมดทำจากคาร์บอนไฟเบอร์แท้ๆ ส่วนด้านหลังจัดปลอกท่อไอเสียและกรอบรอบๆ ท่อเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เช่นกัน ส่วนโลหะท่อไอเสียทำจากสเตนเลส เชื่อมกับที่ปลายท่อทำจากไทเทเนียม พร้อมหม้อเก็บเสียงใหม่ที่เลือกได้ว่าจะให้ความเงียบกริปเมื่อย่องเข้าบ้าน หรือจะแซ้ดเสียงเพราะๆ เมื่ออยู่บนทางหลวง ส่วนภายในเพิ่มเติมสครับเพลทชายประตูเป็นโลหะ ที่มีตราบราบัสพร้อมไฟสว่างแสงเรืองๆ ให้ดูมีความผู้ดีราคาแพง พร้อมบุหนังแบบอัลคันทาราทั่วคัน

 

 

          เครื่องยนต์แน่นอนว่า Brabus ต้องจัดเต็มกับการเพิ่มกล่องพ่วง Plug & Play ที่แมปปิ้งระบบหัวฉีดและระบบไฟจุดระเบิดใหม่ อัดฉีดให้เครื่องเบนซิน 4.0 ลิตร V8 ทวินเทอร์โบที่มีกำลังเดิม 510 แรงม้า กับแรงบิด 700 นิวตัน-เมตร อัพเกรดขึ้นไปเป็น 600 แรงม้า กับแรงบิด 800 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ไวถึง 3.6 วินาที และปลดล็อคความเร็วปลายได้ถึง 300 กม./ชม.

 

 

          ทางด้านช่วงล่างที่เป็นถุงลม ถูกปรับเตี้ยลงอีก 1.2 นิ้ว แถมล้อแม็ก Brabus ลายกิ่งไม้ขนาด 21 นิ้ว ที่ใส่ยางกว้างสะใจถึง 265/40 กับ 295/35 ที่หน้าและหลังตามลำดับ ด้านเบรคก็ต้องจัดเต็มกับจานคาร์บอนเซรามิคแบบเจาะรูระบายความร้อน พร้อมกับคาลิเปอร์สุดเหนียวจาก AMG เปิดตัวพร้อมขายแล้วในเยอรมนี ส่วนในไทยยังมี Mercedes-AMG GLC43 4MATIC รุ่นประกอบในประเทศ กับกำลัง 367 แรงม้า ที่สะใจติดเท้าอยู่ไม่น้อย ด้วยราคา 5,790,000 บาท

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook