เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 กรกฏาคม 2561 - 12:03

Hyundai เดินหน้าทดสอบรถกระบะโฉมใหม่อย่างเต็มรูปแบบ นับถอยหลังให้แฟนๆ ได้สัมผัสเร็วๆ นี้

Hyundai Santa Cruz Concept

 

          Hyundai เริ่มเดินหน้าทดสอบรถกระบะโฉมใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รับการยืนยันจากภาพ Spyshot ที่ปรากฎในเว็บไซต์ Almuraba ให้แฟนๆ ได้ชมถึงทิศทางบุคลิกตัวรถก่อนสัมผัสจริงเร็วๆ นี้

          นับตั้งแต่การปรากฎรถต้นแบบ Hyundai Santa Cruz Concept ในงานดีทรอยต์มอเตอร์โชว์ 2015 พร้อมกับประกาศไฟเขียวพัฒนาอย่างเป็นทางการ ซึ่งหลังจากเงียบหายไปสักระยะก็ได้ปรากฎให้เห็นรถกระบะทดสอบที่จอดอยู่ในลานจอดรถ แม้จะถูกปิดพรางตัวถังรอบคัน แต่รายละเอียดโดยรวมกลับมีความเรียบง่ายกว่า Hyundai Santa Cruz Concept ที่คุ้นตาเสียอีก

 

 

          โดยรายละเอียดตัวรถ จะมาพร้อมกับส่วนหน้ารถที่มีขนาดใหญ่เผยให้เห็นขนาดไฟหน้าที่ใหญ่โต, ตัวถัง 4 ประตู พร้อมกระบะท้ายขนาดใหญ่ ซึ่งได้ปูไลเนอร์ไว้เสร็จสรรพ ส่วนท้ายรถนั้นปลายกันชนท้ายจะวางแนวเดียวกับฝากระบะ พร้อมไฟท้ายแนวตั้ง และเสาท้ายรถวางตรง ซึ่งในรถ Hyundai Santa Cruz Concept นั้น เสาท้ายรถ จะวางลาดเอียง 

          ทั้งนี้ไม่มีการระบุว่ารถกระบะรุ่นดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า Hyundai Santa Cruz แต่จากข้อมูลก่อนหน้านั้นระบุว่าจะเป็นรถกระบะอเนกประสงค์ 4 ประตู 5 ที่นั่ง พร้อมเครื่องยนต์ดีเซล โดยจะวางจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกา และตลาดอื่นๆ ทั่วโลก โดยจะมีให้เลือกด้วยกัน 2 รูปแบบ ได้แก่ แบบขนาดใหญ่สำหรับแข่งกับ Honda Ridgeline กับขนาดเล็กสำหรับแข่งกับ Ford Ranger และ Toyota Hilux 

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก almuraba.net

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Hyundai Santa Cruz กระบะสไตล์ครอสโอเวอร์ ได้รับไฟเขียวเตรียมผลิตจริงแล้ว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook