เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 5 กรกฏาคม 2561 - 18:57

รถอันตราย 10 รุ่นที่พร้อมมิดลงข้างทางได้ง่ายๆ หากคนขับฝืมือไม่ถึง

 

          รถยนต์ส่วนมากก็มักจะทำให้คนทั่วไปใช้งานง่าย ใครที่ขับรถเป็นก็สามารถซื้อไปขับได้เลย ไม่ต้องอาศัยทักษะอะไรมาก แต่มีรถบางรุ่นที่ทำออกมาสำหรับคนเฉพาะกลุ่ม ที่ต้องอาศัยฝืมือการขับอย่างมาก หากใครใจไม่ถึง ประสบการณ์ไม่ได้ อาจจะส่งผลให้รถเสียหลักลงข้างทางได้ง่าย ซึ่งรุ่นเหล่านี้เป็นการเซ็ตรถโรงงานซะด้วย ไม่ใช่รถแต่งเพิ่มใดๆ ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีรุ่นอะไรอย่างที่ผู้อ่านคิดไว้หรือไม่

 

 

          Dodge Viper เพราะรถกำลังแรงถึง 400 แรงม้า และพวงมาลัยไม่คมพอที่จะเอาอยู่หากเกิดโอเวอร์สเตรียร์ ทำให้การบังคับความพยศทำได้ยาก นี่ยังไม่นับรวมท่อไอเสียข้างรถที่พร้อมจะลวกขาคุณทุกเมื่อ หากก้าวออกมาอย่างไม่ระวังด้วย

 

 

          Porsche 911 turbo (930) สุดยอดรถกำลังแรงและดิบโดยกำเนิด ด้วยเครื่องยนต์อยู่ท้ายรถ พร้อมกำลังแรงที่ทำให้เกิดท้ายปัดได้ หากคุณถอนคันเร่งในโค้ง หรือถ้ากดคันเร่งขณะออกโค้ง ก็จะเจอเทอร์โบแล็คฟาดลงล้อให้เป๋ได้อีกด้วย และรถยุค 70 ก็ไม่มีระบบอำนวยความสะดวกใดๆซะด้วยสิ

 

 

          Chevrolet Corvair คันนี้ไม่ได้อันตรายเพราะเครื่องแรง แต่ด้วยช่วงล่างแบบ Swing axle ที่เพลายึดติดกับล้อหลังอย่างตั้งฉากตลอดเวลา ทำให้เวลาเพลาขยับขึ้นลง ส่งผลให้ล้อไม่ตั้งฉากกันพื้นถนน เปลี่ยนองศาแคมเบอร์เป็นลบทันทีที่ล้อยกตัวขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งตรงข้ามกับการทำให้รถยึดเกาะถนนเลย

 

 

          Caparo T1 รถที่เหมือนรถแข่งฟอมูล่าร์วันนี้ มีคอนเซปต์การสร้างให้ขับในสนามแข่งเป็นหลัก หากจะใช้บนถนน ก็ต้องวอร์มยางและเบรคให้ได้อุณหภูมิร้อนได้ที่เสียก่อน แถมด้วยความหนึบของรถขณะเข้าโค้งขึ้นอยู่กับหลักแอร์โร่ไดนามิกส์ กล่าวคือ เราต้องขับรถเข้าโค้งยิ่งเร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งได้แรงกดเท่านั้น แต่ต้องอย่าเข้าเร็วเกินไปด้วยเช่นกัน ต้องมานั่งเดาใจว่าโค้งนี้ควรจะเร็วเท่าไหร่ดี

 

 

          Suzuki Caribean รถเล็กกำลังต่ำแบบนี้ ไม่น่าจะทำพิษภัยใดๆกับคนขับได้ แต่ด้วยรถทรงสูง ช่วงล่างแข็งกระด้างสุดๆ กับฐานล้อที่สั้นจิ๋ว เป็นส่วนผสมอย่างดีที่เสี่ยงให้รถคว่ำง่ายเมื่อเลี้ยวโค้งในความเร็วระดับรถบ้านทั่วไป หรือแม้แต่การเปลี่ยนเลนกะทันหันก็อาจจะดีดพลิกหงายได้ง่ายกว่าเอสยูวีปกติ 

 

 

          TVR Sagaris รถสปอร์ตจากอังกฤษนี้ มีกำลังสูงถึง 380 แรงม้า วางเครื่องหน้าขับหลัง ซึ่งก็มีส่วนให้เกิดโอเวอร์สเตรียร์ได้ง่ายอยู่แล้ว คราวนี้ยังทำให้มีท้ายรถสั้น น้ำหนักท้ายรถเบาจนไม่เกิดความสมดุลย์กับด้านหน้า ส่งผลให้ท้ายปัดง่ายกว่ารถ FR ทั่วไปอีก โชคดีที่ได้ยางเนื้อนิ่มช่วยให้เกาะถนนได้อยู่

 

 

          Shelby Cobra Super Snake รถสปอร์ตขับหลังฐานล้อสั้นจิ๋ว ที่ใส่เครื่องแรงถึง 800 แรงม้า ที่ไม่มีแอร์โร่พาร์ทสร้างแรงกดใดๆ แถมท้ายรถสั้นจิ๋วน้ำหนักเบา มันอันตรายมากจนแม้กระทั่งเจ้าของรถเองยังไม่กล้าขับเลย นี่ยังไม่นับรวมท่อไอเสียข้างรถที่พร้อมจะลวกขาคนขับทันทีที่ออกจากรถอีกด้วยนะ

 

          MERCEDES-BENZ 300SL Gullwing ในตอนที่ออกมาใหม่ๆ ได้ใช้ช่วงล่างแบบ Swing axle ที่มีจุดหมุนอยู่สูง ทำให้ล้อไม่ตั้งฉากกับพื้นอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งในเวลาต่อมาได้รีบปรับปรุงจุดยึดช่วงล่างให้ต่ำลง เพิ่มความหนึบขึ้นจากหน้ามือเป็นหลังมือ

 

 

          CHEVROLET CORVETTE STING RAY (C2) ในปลายยุค 60 นั่นยังไม่มียางหน้ากว้างพอที่จะรองรับแรงม้าและแรงบิดจากเครื่องแรงๆทะลุ 300 แรงม้า บนยางกว้างเพียง 6.7 และ 7.7 นิ้วเท่านั้น จึงไม่แปลกที่จะเกิดการเสียหลักง่าย หากคนขับเติมคันเร่งมากเกินไป

 

 

          RELIANT ROBIN รถสามล้อจากอังกฤษ เครื่องขนาดเล็กเบา แต่มีช่วงล่างที่แย่มาก บวกกับยางหน้าแคบ ทำให้การเข้าโค้งที่ความเร็วเกิน 40 กม./ชม.ทำได้ยากมาก โดยที่ไม่เอาข้างลงไปนอนเสียก่อน

 

CR : sub5zero

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook