เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 กรกฏาคม 2561 - 15:22

Audi เผยภาพภายในห้องโดยสารของ Audi E-Tron มาพร้อมจอดิจิตอลจัดเต็ม 5 จอ มานับกันว่าอยู่จุดใดบ้าง ?

 

          Audi ยังคงเดินหน้าทดสอบ และโปรโมทรถเอสยูวีไฟฟ้า All-New Audi E-Tron อย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่นานมานี้ก็ได้มีการเผยภาพภายในห้องโดยสารของโฉมโปรโตไทป์ (ที่อาจจะเป็นโฉมจำหน่ายจริง) จัดเต็มความหรูหราและความทันสมัย และยังพกเทคโนโลยีที่ล้ำขึ้นไปอีกขั้นที่ซุกซ่อนไว้อยู่ภายใต้ห้องโดยสารที่ดูหรูหรา

 

 

          หากสังเกตเผินๆ ก็จะดูเหมือนว่าเป็นห้องโดยสารรถยนต์หรูทันสมัยที่มักจะเห็นในรถยนต์ Audi รุ่นปัจจุบัน ทั้งจอเรือนไมล์, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, จออินโฟเทนเมนต์ และจอระบบปรับอากาศ แต่ทว่าหากลองสังเกตุประตูด้านในตรงบริเวณใต้ขอบหน้าต่างจะพบกับรูปทรงสี่เหลี่ยมทรงแปลกๆ ที่ดูเหมือนจะโปร่งใสจนเห็นวิวทิวทัศน์ด้านนอก นั่นคือจอแสดงภาพที่เชื่อมต่อจากกล้องมองข้างรถ แทนกระจกมองข้างนั่นเอง

 

 

          โดยจอแสดงภาพนั้นเป็นจอ OLED ขนาด 7 นิ้ว ที่เชื่อมต่อกับกล้องมองข้าง ที่ผู้ขับขี่สามารถปรับซูมหรือปรับตำแหน่งการมองเห็นได้ นอกจากนี้ยังสามารถทำงานร่วมกับระบบตรวจจับจุดบอดด้านหลังรถ ซึ่งจอดังกล่าวจะอยู่ที่ด้านซ้ายและขวาของประตูฝั่งผู้โดยสารด้านหน้าจึงทำให้รถรุ่นนี้มีจอดิจิติลมากถึง 5 จอเลยทีเดียว และด้วยการเปลี่ยนจากกระจกมองข้างเป็นกล้อง จึงทำให้ตัวรถมีค่าสัมประสิทธิ์ต้านอากาศต่ำเพียง 0.28 Cd แต่เทคโนโลยีกล้องมองข้างรถยังไม่ได้รับการยอมรับตามกฎหมายสากล ซึ่งคงต้องจับตาดูกันต่อไปว่าจะพัฒนาในทิศทางใด 

 

 

          รถโปรโตไทป์ Audi E-Tron นอกจากจะมาพร้อมกับกล้องมองข้างแทนกระจกมองข้าง กับจอดิจิตอลด้านข้างแล้ว ยังมาพร้อมกับขุมพลังไฟฟ้าที่ได้รับการพัฒนาโดย Audi ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ให้สมรรถนะรวม 355 แรงม้า มอบอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ในระยะเวลาไม่ถึง 6 วินาที ผสานด้วยแบตเตอรี่ 95 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่จะสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 400 กม. สำหรับการชาร์จไฟนั้น หากชาร์จด้วยเครื่องชาร์จประจุไฟฟ้าแรงสูง 150 กิโลวัตต์ จะสามารถชาร์จให้เต็มได้ภายในระยะเวลา 30 นาที แต่ถ้าชาร์จด้วยปลั๊ก 400 โวลต์จะใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง 30 นาที

 

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook