เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 มิถุนายน 2561 - 14:00

Mercedes-AMG อาจจะส่ง All-New AMG C53 ให้แฟนๆ ได้สัมผัสในอีก 4 - 5 ปีข้างหน้า

Mercedes-AMG C43 4MATIC Coupé

 

          เมื่อไม่นานมานี้ ทาง Daimler AG ได้ชุ่มจดเครื่องหมายการค้าใหม่ล่าสุดอย่าง Mercedes-AMG C53 ซึ่งเป็นรถสมรรถนะสูงที่พัฒนาต่อยอดจาก C-Class โดยจะวางจำหน่ายคั่นกลางระหว่าง C43 และ C63 และอาจจะได้รับการเผยโฉมสมทบตาม Mercedes-Benz C-Class เจนเนอเรชั่นหน้า

 

          โดยชื่อ AMG C53 นี้ได้รับการยื่นจดเครื่องหมายการค้าที่องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (World Welfare Property Organization - WIPO) เช่นเดียวกับ E53 และ CLS 53 ซึ่งหากมีการพัฒนาจริงก็จะมีรถรุ่นใหม่ที่มาเติมเต็มระหว่าง C43 และ C63 พร้อมกับคาดการณ์สมรรถนะของรถรุ่นดังกล่าวจะไม่แรงเท่ากับ C63 ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 469 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 650 นิวตัน-เมตร รวมไปถึงสมรรถนะจะเหนือกว่ารุ่น C43 ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 385 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 520 นิวตัน-เมตร โดยคาดการณ์ว่า AMG C53 โฉมใหม่นี้ จะใช้เครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ความจุ 3.0 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งอาจจะให้สมรรถนะราวๆ 429 แรงม้า

 

 

          คำถามสำคัญก็คือ Mercedes-AMG C53 จะได้รับการเปิดตัวเมื่อไหร่ ซึ่งทาง Mr. Jerry Stamoulis ผู้จัดการฝ่ายการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารผลิตภัณฑ์ของ Mercedes-Benz Australia / Pacific ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวของ AMG C53 ว่าทุกอย่างเป็นไปได้ในทางเทคนิค แต่ในเวลานี้ยังไม่มีแพลนการนำเสนอรุ่น 53 สำหรับ C-Class โฉมปัจจุบัน เนื่องจาก C43 เพียงพอแล้ว และสามารถให้ได้มากกว่าตามที่ต้องการ เพียงแค่ว่าอาจจะมีการอัพเกรดเพิ่มเพื่อตอบโจทย์ให้ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นไปได้ว่า C53 อาจจะได้รับการพัฒนาต่อยอดในเจนเนอเรชั่นหน้าแทน ซึ่งจะสอดคล้องกับการนำเสนอขุมพลังไฮบริดใหม่ล่าสุดจาก AMG ที่ได้ต่อยอดจากรถไฮเปอร์คาร์อย่าง Mercedes-AMG Project One 

 

Mercedes-AMG E53 Coupe

 

          จากข้อมูลของ Mercedes-Benz C-Class (W205) ซึ่งได้วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อเทียบกับระยะเวลาอายุขัยก่อนจะเปลี่ยนไปสู่เจนเนอเรชั่นใหม่นั้น อาจจะมีขึ้นในราวๆ 4 - 5 ปีข้างหน้า ซึ่ง Mercedes-AMG C53 ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดก็อาจจะต้องรอยาวนานมากกว่า 4 ปีขึ้นไปเลยทีเดียว ทั้งนี้หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม จะนำเสนอให้ทราบกันในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com และ goauto.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook