เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 19 มิถุนายน 2561 - 18:20

ภาพโดย: Refresh

Refresh

McLaren เปิดตัว The New McLaren 720S คันแรกในเมืองไทย กับสมรรถนะระดับ 720 แรงม้า ในราคา 26.5 ล้านบาท

 

          McLaren Bangkok จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสุดยอดซูเปอร์คาร์เจเนอเรชั่นที่ 2 ในตระกูล Super Series กับ "McLaren 720S" ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ Twin Turbo V8 Engine แบบ 4.0 ลิตร ภายใต้ชื่องาน "The New McLaren 720S Raising your Limits in Thailand" ณ โชว์รูมนิชคาร์ โดยการเปิดตัวในครั้งนี้ถือเป็น McLaren 720S คันแรกในประเทศไทย เพื่อตอกย้ำความสำเร็จของแบรนด์ McLaren ในตลาดรถหรูของเมืองไทย

 

 

          McLaren 720S เผยโฉมครั้งแรกในเมืองไทยอย่างยิ่งใหญ่มาแล้วในงาน Motor Show 2018 ที่ผ่านมา หลังเปิดตัวครั้งแรกของโลกที่กรุงเจนีวา McLaren ผลิตในประเทศอังกฤษ โดยโรงงานผู้ผลิตที่เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมสปอร์ต และซูเปอร์คาร์ชั้นเลิศ ทำให้ McLaren 720S เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้น และผสานการขับขี่ให้เป็นหนึ่งเดียวกับผู้ขับอย่างชาญฉลาด เทียบเท่ากับยนตรกรรมไฮเปอร์คาร์ในราคาซูเปอร์คาร์ โดย McLaren 720S มีราคาจำหน่ายที่ 26.5 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นยุคใหม่ของตระกูล McLaren Super Series ที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีอันก้าวกระโดด เพียบพร้อมด้วยดีไซน์สปอร์ตเร้าใจ และระบบวิศวกรรมยานยนต์รุ่นใหม่อย่างแท้จริง

 

มร. ปีเตอร์ เซลล์ ผู้จัดการฝ่ายขายแมคลาเรน ประจำภูมิภาคเอเชียใต้

 

          มร. ปีเตอร์ เซลล์ ผู้จัดการฝ่ายขายแมคลาเรน ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ กล่าวว่า "นับเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของการเปิดตัว McLaren 720S ซึ่งถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 2 ของตระกูล Super Series โดย McLaren 720S ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยี และฟีเจอร์การทำงานขั้นสูงสุด ซึ่งนำมาจากประสบการณ์อันเชี่ยวชาญในการผลิตรถ Formula 1 รวมถึงโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ที่ McLaren ใช้ในการผลิตยนตรกรรมทุกรุ่น โดย McLaren 720S นี้ มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ McLaren Brake Steer ที่เพิ่มความคล่องตัว และความแม่นยำในการขับ ทำให้ McLaren 720S สามารถหยุดรถจากความเร็ว 200 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 4.6 วินาทีเท่านั้น

 

 

          ทั้งนี้ McLaren 720S ได้รับการออกแบบจากแรงบรรดาลใจรูปทรงของฉลาม ที่สอดรับกับความเร้าใจของเครื่องยนต์ใหม่ แบบ Twin Turbo V8 Engine ขนาด 4.0 ลิตร ที่ให้สมรรถนะสูงถึง 720 แรงม้า และแรงบิด 770 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลา 3 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ภายในระยะเวลา 7.8 วินาที (ซึ่งเร็วกว่า Ferrari 488 GTB ครึ่งวินาที) ช่วงล่างคาร์บอนไฟเบอร์แบบ Monocage II ซึ่งลดน้ำหนักลงไปถึง 18 กก. ซึ่ง McLaren 720S เป็นยนตรกรรมที่มีน้ำหนักเบาที่สุดเมื่อเทียบกับรถที่มีแรงม้าระดับเดียวกัน อีกทั้งยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Proactive Chassis Control II ซึ่งเป็นระบบการขับเคลื่อนขั้นสูง และระบบควบคุมการทรงตัวแบบแปรผัน ที่ช่วยให้การขับขี่สนุกเร้าใจ และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

 

 

          การออกแบบภายในห้องโดยสารของ McLaren 720S มาพร้อมความหรูหราด้วยวัสดุหนังแท้ชั้นเลิศ และชิ้นส่วนอะลูมิเนียม ซึ่งสอดรับกับอินเตอร์เฟซแสดงผล McLaren Driver Interface รูปแบบใหม่ ซึ่งมีทั้งจอแสดงผลแบบ Folding Driver Display และ Central Infotainment Screen นอกจากนี้ ห้องโดยสารยังถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับซูเปอร์คาร์ ทั้งแง่ของวิสัยทัศน์ พื้นที่ใช้สอย และความสะดวกสบาย

 

คุณวิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด

 

          คุณวิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า "การได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งแห่งความสำเร็จบนหน้าประวัติศาสตร์ของแบรนด์ระดับโลกอย่าง McLaren ด้วยการเปิดตัว McLaren 720S คันแรกของประเทศไทยในครั้งนี้ นับเป็นความยิ่งใหญ่ และยังถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับเราในการนำเสนอบริการหลังการขายระดับซิกเนเจอร์ ด้วยทีมวิศวกรจาก McLaren ซึ่งได้รับการฝึกอบรมโดยตรงจากอังกฤษ เพื่อให้ลูกค้าซูเปอร์คาร์ในประเทศไทยมั่นใจได้ถึงคุณภาพ และความใส่ใจขั้นสูงสุดของเรา

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook