เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2561 - 11:51

Ssangyong เตรียมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ประเดิมด้วย All-New Korando EV 2020

SsangYong e-SIV concept

 

          Ssangyong เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เตรียมเดินหน้าสู่การผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าครั้งแรก โดยทางเว็บไซต์วงการยานยนต์จากอังกฤษอย่าง Autocar ได้เผยบทสัมภาษณ์จากประธานสาขาว่า ทางบริษัทฯ เตรียมพัฒนารถอเนกประสงค์ไฟฟ้า โดยจะพัฒนาให้เป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อที่เหมาะสม มีประสิทธิภาพสูง และมีแพลนว่ารถที่จะกลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกนั้น จะเป็น Korando EV

 

          Mr. Nick Laird ประธาน SsangYong UK ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "รถยนต์ EV คือก้าวไปข้างหน้าแม้จะอยู่ในโมเดลรถยนต์รุ่นปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของเราได้เกาะติดกับรากฐานและดีเอ็นเอของบริษัทฯ ในความพยายามที่จะเป็นแบรนด์ SUV และ Crossover ที่เหมาะสม"

 

 

          โดยแหล่งข่าวได้เผยว่า Ssangyong Korando เจนเนอเรชั่นใหม่ จะมีความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะพัฒนาเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่ง Mr. Nick Laird ได้เผยว่า Ssangyong Korando เจนเนอเรชั่นใหม่ จะได้รับการเปิดตัวในปี 2019 ประเดิมด้วยเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ส่วนขุมพลังไฟฟ้าจะเปิดตัวภายในปี 2020 ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก e-SIV concep ที่เปิดตัวในงาน Geneva Motor Show 2018 ที่ผ่านมา

 

 

          โดยขุมพลังดังกล่าว จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 188 แรงม้า ผสานด้วยแบตเตอรี่ 61.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลถึง 450 กิโลเมตร ประกอบกับทางโฆษกบริษัทฯ ได้เปิดเผยว่า กำลังพัฒนาเทคโนโลยีไฟฟ้าผ่านรถทดสอบทั้ง Korando และ Tivoli ในประเทศเกาหลีใต้

 

 

           นอกจากนี้ทาง Ssangyong ก็กำลังศึกษาถีงเทคโนโลยีไฮบริด ทั้งส่วนของเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล โดยเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซลไฮบริด ที่เหมาะสำหรับรถเอสยูวีที่ต้องการกำลังแรงบิดที่สูง ใช้งานลากจูงได้ดี ซึ่งหากได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูง ก็จะมีส่วนในการบรรลุทั้งเศรษฐกิจอย่างตลาดน้ำมันเซลที่ฟื้นตัว และการปล่อยมลพิษที่ต่ำลงจนสามารถรองรับการจำหน่ายในหลายๆ ประเทศทั่วโลกได้ 

 

 

          สำหรับข้อมูลของ SsangYong e-SIV concept รถต้นแบบเอสยูวีไฟฟ้า ที่มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 187 แรงม้า ร่วมกับแบตเตอรี่ 61.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลตั้งแต่ 320 ถึง 450 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ส่วนความเร็วสูงสุด 150 กิโลเมตร/ชั่วโมง มิติตัวถังมีความยาว 4,460 มม. กว้าง 1,870 มม, สูง 1,630 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,675 มม.

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook