เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2561 - 09:27

กระบะจีนแดงก๊อปปี้ Chevrolet Colorado ถูกเปลี่ยนหน้าใหม่เป็น Ford จนแทบจำไม่ได้

 

          จีนแดงก็ยังคงเก่งเรื่องการก๊อปปี้จนได้ชื่อร่ำลือไปทั่วโลก ไม่ว่าจะบังเอิญหรือจงใจ บริษัทรถต้นตำรับก็ฟ้องกลับไม่ได้ เพราะรายละเอียดต่างกันจนไม่ผิดตามข้อกฎหมาย ตัวอย่างการก๊อปปี้ยอดนิยมที่มักจะทำกันนั่นคือ การจับรถทั้งคันมาแปลงหน้าใหม่ หยิบเอาดีไซน์รุ่นโน่นนี่มารวมกัน รวมเป็นรถใหม่ที่ใครก็ฟ้องไม่ได้ แต่ดูด้วยตาแล้วยังรู้ได้ทันทีว่าก็อปปี้อยู่ดี ดังเช่นรถกระบะคันนี้ FAW Hongta T340

 

 

           FAW Hongta T340 เป็นรถกระบะ 4 ประตูที่เรียกได้ว่าใช้แม่พิมพ์ตัวถังเดียวกับ Chevrolet Colorado เพียงแค่เปลี่ยนรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เช่นลายไฟท้าย กันชนหลัง ล้อแม็กซ์ ฯลฯ ส่วนที่เปลี่ยนหนักชัดเจนคือด้านหน้า ที่ใช้ดีไซน์เดียวกับ Ford Explorer รถเอสยูวีชื่อดังของอเมริกาเหนือ ทั้งไฟหน้าทรงเฉียงขึ้น กระจังหน้าแนวนอนเสมอขอบไฟ ฝากระโปรงแบบมีสันขอบข้าง ถึงแม้ว่ารายละเอียดของไฟหน้าและลายกระจังต่างจากต้นฉบับ แต่ไม่ว่าใครที่รู้เรื่องรถก็ต่างดูออกว่าต้นตำรับมาจากรุ่นอะไร

 

 

           FAW Hongta T340 ยังมีภายในแบบเดียวกับ Chevrolet Colorado ทั้งทรงคอนโซลหน้าทั้งหมด ที่เปลี่ยนแค่รายละเอียดปุ่มกด และเรือนไมล์ ส่วนพวงมาลัยและแผงประตูข้าง เปลี่ยนเป็นทรงใหม่ให้ต่างจากเดิมเล็กน้อย พร้อมติดตรา FAW บ่งบอกยี่ห้อกันคนลืมว่าเป็นรถจีนอยู่ ส่วนเครื่องยนต์ใช้บล็อกที่ผลิตเอง เป็นแบบดีเซล 2.5 ลิตรเทอร์โบ กำลังเพียง 129 แรงม้าเท่านั้น เปิดขายแล้วในจีนและเตรียมส่งออกไปตะวันออกกลาง ส่วนบ้านเราหมดสิทธิ์ เพราะตัวแทน FAW ประเทศไทยเน้นขายแต่รถบรรทุกครับ

 

 

CR : carspiritpk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook