เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2561 - 14:02

Mazda CX-3 โฉมไมเนอร์เชนจ์ ประกาศราคาจำหน่ายในญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ เตรียมนับถอยหลังเข้าไทย

New Mazda CX-3 โฉมไมเนอร์เชนจ์

 

          Mazda ประเทศญี่ปุ่น เปิดรุ่นย่อยและราคาจำหน่ายของรถ New Mazda CX-3 โฉมไมเนอร์เชนจ์อย่างเป็นทางการ ชูการมาของรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D 1.8 ลิตรใหม่ล่าสุด สมรรถนะ 116 แรงม้า ร่วมกับการเสริมเทคโนโลยีใหม่ๆ กระตุ้นตลาดรถครอสโอเวอร์ให้คึกคักยิ่งขึ้น

 

รายละเอียดท้ายรถ New Mazda CX-3 โฉมไมเนอร์เชนจ์

 

ออพชั่นที่เพิ่มขึ้นมาสำหรับ Mazda CX-3 ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

 

          Mazda CX-3 โฉมไมเนอร์เชนจ์ ได้รับการยกระดับบุคลิกใหม่ ที่มีความสปอร์ต ทันสมัยยิ่งขึ้น ด้วยการเปลี่ยนรายละเอียดกระจังหน้าใหม่ พร้อมโคมไฟหน้า โคมไฟท้ายใหม่ เพิ่มแถบโครเมียมที่กันชนถึงขอบชายล่าง เป็นต้น ในส่วนของรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะได้รับบออพชั่นเสริม ทั้งที่ฉีดน้ำล้างไฟหน้า, ไฟตัดหมอกท้าย (ฝั่งคนขับ) และตรา CX3 AWD ปิดท้ายด้วยสีตัวถังแบบคริสตัลใหม่ 2 สี ได้แก่สีแดง Soul Red และสีเทา Machine Gray

 

รายละเอียดภายในของ Mazda CX-3 โฉมไมเนอร์เชนจ์

 

          สำหรับภายในนั้นได้มีการปรับเปลี่ยนวัสดุตกแต่งภายในใหม่ พร้อมกับพวงมาลัยใหม่, แผงเกียร์ใหม่ พร้อมระบบเบรกมือด้วยไฟฟ้า นอกจากนี้ยังได้ทำการออกแบบที่วางแก้ว และช่องเก็บของใหม่ ให้บรรยากาศหรูหรา มีระดับยิ่งขึ้น ชนิดที่ว่าหาก Mazda CX-5 แพงเกินเอื้อม Mazda CX-3 โฉมไมเนอร์เชนจ์ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนไม่น้อย

 

เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G 2.0 ลิตร และ เครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D 1.8 ลิตร

 

          สำหรับขุมพลังจะมีให้เลือกทั้ง เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G 2.0 ลิตร ที่ได้รับการปรับจูนเพิ่มกำลังขับเคลื่อนใหม่ สมรรถนะ 150 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที (จากเดิม 148 แรงม้า หรือเพิ่มขึ้น 2 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 192 นิวตัน-เมตร ที่ 2,800 รอบ/นาที และเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว Skyactiv-D 1.8 ลิตร ให้สมรรถนะสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 270 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 - 2,600 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังในทุกขุมพลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Manual Mode 

 

ระบบ i-ACTIV AWD

 

          มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 โฉมไมเนอร์เชนจ์ ได้รับการอัพเกรดช่วงล่าง และวัสดุดูดซับเสียงใหม่เพิ่มความเงียบและความนุ่มนวลยิ่งขึ้น ด้านระบบความปลอดภัย ได้เพิ่มระบบ Advanced Smart City Brake Support ที่มาพร้อมกับระบบตรวจจับคนเดินเท้าทั้งกลางวันและกลางคืน, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติด้วยเรดาห์ Radar Cruise Control พร้อม Stop & Go, กล้อง 360 องศา, กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติ เป็นต้น ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะได้รับระบบ i-ACTIV AWD ซึ่งจะได้รับระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน กับระบบขับเคลื่อนที่ตอบสนองต่อสภาพถนนที่เปลี่ยนแปลง ที่จะปรับการกระจายของแรงบิดสู่ล้อหลังให้เร็วขึ้นก่อนที่ล้อหน้าจะลื่นไถล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนที่เปียก เช่น ช่วงฝนตกหรือหิมะปกคลุม

 

Advanced Smart City Brake Support ที่มาพร้อมกับระบบตรวจจับคนเดินเท้าทั้งกลางวันและกลางคืน

 

          Mazda CX-3 โฉมไมเนอร์เชนจ์ มีให้เลือกรุ่นย่อยด้วยกันทั้งรุ่น 20S (เบนซิน) และ XD (ดีเซล) ซึ่งจะแบ่งออกเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดา - เกียร์อัตโนมัติ กับรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ รวมไปถึงรุ่น Exclusive Mods ที่ยกระดับความหรูหราอีกขั้น โดยเฉพาะการนำเสนอเบาะหนัง Nappa สีแดงที่เผยในเวลานี้ สำหรับราคาจำหน่ายในแต่ละรุ่น รุ่น 20S มีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 2,127,600 - 2,792,080 เยน ส่วนรุ่น XD มีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 2,868,480 - 3,062,080 เยน

 

Mazda CX-3 โฉมไมเนอร์เชนจ์ เริ่มต้นที่ 2,127,600 เยน

 

Cr. ข้อมูลจาก mazda.co.jp และ carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mazda ญี่ปุ่น เตรียมเปิดตัว New CX-3 2018 โฉมไมเนอร์เชนจ์ มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 1.8 ลิตร ใหม่!!!

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook