เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2561 - 13:53

จับ Hatchback ตัวแต่งจากโรงงาน มาประชันความเร็วกันรอบต่อรอบ รุ่นใดจะเร็วที่สุด ไปดูกัน!!! (มีคลิป)

          จะเป็นอย่างไร เมื่อนำรถ Hatchback ตัวแต่งจากโรงงานทั้ง 7 แบรนด์ มาประลองความเร็วกันในสนาม Serres Racing Circuit ประเทศกรีซ แบบรอบต่อรอบ ซึ่งขับโดยนักทดสอบ Mr. Michael Georgiadis เพียงคนเดียว และใช้ยาง Continental รุ่นเดียวกันทุกคัน เพื่อเฟ้นหารถ Hatchback ที่เวลาต่อรอบเร็วที่สุด ซึ่งจัดโดยสื่อชั้นนำอย่าง Drive Magazine ภายใต้ชื่อคอนเซ็ปท์ "Fight Club 2018 - The Ultimate Sport Hatchback"

 

 

          สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ เป็นการประลองความเร็วกันของ Hatchback ตัวแต่งจากโรงงาน ได้แก่ Honda Civic Type R, Ford Focus RS, SEAT Leon Cupra, VW Golf GTI Performance, Peugeot 308 GTi, Mercedes-AMG A45 4MATIC และ Audi RS 3 Sportback ซึ่งแต่ละคันมีแรงม้าไม่ต่ำกว่า 230 แรงม้า โดยรุ่นที่มีแรงม้าสูงสุดได้แก่ Audi RS 3 Sportback ที่มาพร้อมพละกำลังระดับ 400 แรงม้า ส่วนรุ่นที่มีแรงม้าต่ำสุด ได้แก่ VW Golf GTI Performance ที่มาพร้อมกับแรงม้าที่ 245 แรงม้า

 

 

          โดยการทดสอบในครั้งนี้ รถทุกคันจะถูกขับโดย Mr. Michael Georgiadis เพียงคนเดียว โดยใช้ยาง Continental รุ่นเดียวกันทุกคัน โดยใช้การจับเวลา และวัดความเร็วแบบรอบต่อรอบด้วยระบบ GPS  ทำให้ได้ลำดับเวลาที่เสถียร และยุติธรรมที่สุด

 

 

          สำหรับการทดสอบครั้งนี้ ผลปรากฏว่า Audi RS 3 Sportback ทำเวลาได้เร็วที่สุด 1:31.71 นาที ตามมาด้วย Honda Civic Type R ที่เวลา 1:31.93 นาที ซึ่งห่างกันเพียงเศษเสี้ยวของวินาทีเท่านั้น จากระดับแรงม้าที่ต่างกันถึง 80 แรงม้า ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของ Ford Focus RS ที่เวลา 1:32.37 นาที

 

 

          แต่ประเด็นที่น่าสนใจคือ VW Golf GTI Performance กับ SEAT Leon Cupra ที่ใช้แพลตฟอร์มเดียวกัน อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.เท่ากัน แต่กลับได้เวลาต่อรอบที่แตกต่างกันถึง 2 วินาที ซึ่ง SEAT Leon Cupra ทำเวลาอยู่ที่ 1:33.67 นาที แต่ VW Golf GTI Performance นั้นทำเวลาอยู่ที่ 1:35.89 นาที ซึ่งอาจจะเป็นผลพวงมาจากระบบเกียร์ที่แตกต่างกันก็เป็นได้

 

 

ขอบคุณคลิป และข้อมูลจาก : DRIVE Magazine, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook