เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2561 - 17:22

Rolls-Royce เตรียมเปิดตัว All New Cullinan SUV ระดับไฮเอนด์ที่โลกต้องจับตา 10 พฤษภาคมนี้

 

          สาวก Rolls-Royce เตรียมกระเป๋าสตางค์ให้พร้อม เพราะนี่คือครั้งแรกของแบรนด์ยนตกรรมหรูจากประเทศอังกฤษ ที่จะได้เผยโฉมยนตกรรม SUV ระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่ล่าสุด All New Rolls-Royce Cullinan (โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน) โดยจะทำการเปิดตัวในรอบปฐมทัศน์ผ่านช่องทางออนไลน์ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 เวลา 18.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)

 

          หลังจากเป็นกระแสทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ในโลกออนไลน์อยู่พักใหญ่ ล่าสุดแบรนด์รถยนต์หรู Rolls-Royce ก็ได้เดินหน้านำเสนอรถอเนกประสงค์ระดับไฮเอนด์ที่ตอบรับกระแสตลาดรถยนต์โลก โดย โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน ยนตกรรม SUV ระดับไฮเอนด์ ที่ทางบริษัทฯ ได้เรียกว่าเป็น "ยานพาหนะขั้นสูง High-Sided Vehicle (HSV)" ที่สมบูรณ์แบบทั้งความสะดวกสบาย ความทันสมัย ความอุ่นใจ และการขับขี่ขั้นสูงสุด โดยเฉพาะการเดินทางบนเส้นทางวิบากอันหลากหลาย ให้คุณได้ค้นพบประสบการณ์ใหม่ที่นำหน้ายิ่งกว่าใคร

 

 

            ชื่อของ Rolls-Royce Cullinan (โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน) ได้นำมาจากเพชรหยาบขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งพบในแอฟริกาใต้ในปี 1902 มีน้ำหนักมากกว่า 3,100 กะรัต โดยได้ถวายให้กับกษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่ 7 แห่งสหราชอาณาจักร จากนั้นก็ได้มีการสกัดให้แยกจากกันจนได้ออกมาเป็น 9 เม็ด และได้แปรสภาพเป็นเครื่องประดับให้กับกษัตริย์และราชวงศ์ 

 

           Rolls-Royce Cullinan ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม Spaceframe ด้วยโครงสร้างอลูมิเนียมน้ำหนักเบา, เทคโนโลยีและการออกแบบที่ถ่ายทอดจาก Rolls-Royce Phantom เจนเนอเรชั่นที่ 8, ขุมพลังคาดการณ์ว่าอาจจะใช้เครื่องยนต์ V12 ผสานระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และช่วงล่างที่ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษ ทั้งนี้ ช่องทางถ่ายทอดสดการเปิดตัว โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน รอบปฐมทัศน์ผ่านช่องทางออนไลน์ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 มีด้วยกันดังนี้ 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook