เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 29 เมษายน 2561 - 19:38

Porsche 911 GT3 RS ใหม่ กับการทำเวลาต่อรอบ 6:56.4 นาที บนเส้นทาง Green Hell

 

          16 เมษายน ที่ผ่านมา คืออีกหนึ่งวันที่ประวัติศาสตร์แห่งโลกความเร็วต้องจดจำ เมื่อ Porsche 911 GT3 RS สุดยอดยนตรกรรมผู้กำหนดบรรทัดฐานให้รถสปอร์ตจากสายการผลิตปกติ ในการวิ่งทดสอบบนสนามระดับตำนาน Nürburgring-Nordschleife ประเทศเยอรมนี ภายใต้การบังคับควบคุมพวงมาลัย ของ Kévin Estre นักแข่งสังกัดทีมโรงงานปอร์เช่ สามารถพิชิต 1 รอบสนามได้ภายในระยะเวลาเพียง 6:56.4 นาที ด้วยพละกำลังกว่า 520 แรงม้าของ GT3 RS นักขับสายเลือดฝรั่งเศสผู้นี้ ทำเวลาได้รวดเร็วกว่าสถิติที่ดีที่สุด ที่เคยทำได้จาก GT3 RS รุ่นก่อนหน้าถึง 24 วินาที จากผลงานการขับขี่ร่วมกันของ 2 นักแข่งมือฉมัง ประกอบด้วยนักขับทดสอบของโรงงานปอร์เช่ Lars Kern และ Estre ทำให้ GT3 RS รุ่นล่าสุด ทำสถิติเวลาต่อรอบได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง นับเป็นรถสปอร์ตจากสายการผลิตปกติลำดับที่ 3 ต่อจาก Porsche 918 Spyder และ Porsche 911 GT2 RS ที่สามารถทำเวลา ต่อรอบได้ต่ำกว่า 7 นาที บนสนามแข่งระดับตำนานอันเป็นเหมือนสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของเหล่าบรรดาสาวกผู้บูชาความแรง รู้จักกันดีในเส้นทางสุดหฤโหดนามว่า ‘Green Hell’ ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์หลักสำหรับการขับขี่เพื่อทำสถิติโดยมีระยะ ทางต่อรอบที่ 20.6 กิโลเมตร

 

 

          Frank Steffen Walliser รองประธานกรรมการ ผู้ดูแลรับผิดชอบส่วนงาน Motorsport และ GT Cars ของปอร์เช่ แสดงความคิดเห็นไว้ว่า “ไม่มีปอร์เช่รุ่นไหนที่จะมีความใกล้เคียงกับรถแข่งสายพันธุ์แท้ได้เท่ากับ The new GT3 RS นวัตกรรมการสร้างสรรค์ที่กำเนิดขึ้นจากวงการกีฬาความเร็วระดับโลกได้รับการถ่ายทอดมายังรถสปอร์ต ทุกคัน ของเราอย่างเต็มเปี่ยม ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด คือ Porsche 911 GT3 R ซึ่งถูกสร้างขึ้น ด้วยหลักปรัชญาในการพัฒนายนตรกรรมสายพันธุ์ GT นั่นคือ: ความล้ำเลิศแห่งเทคโนโลยียานยนต์ที่เปี่ยมล้นไป ด้วยมนต์เสน่ห์ และสนองตอบต่อการใช้งานได้อย่างแท้จริง เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ข้างต้น Nordschleife คือ สถานที่ที่ เหมาะสมที่สุดสำหรับการทดสอบแนวความคิดดังกล่าวของเรา”

 

 

          การวิ่งในสนาม Nürburgring ครั้งนี้ Porsche 911 GT3 RS ได้รับการติดตั้งยางรถยนต์ Michelin Pilot Sport รุ่นล่าสุด ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงเหมาะสำหรับการขับขี่ทั้งในสนามและบนถนนสาธารณะ ทั้งนี้ยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 R ได้รับการอนุญาตให้วางจำหน่ายเฉพาะ ในภูมิภาคยุโรปผ่านตัวแทนจำหน่าย หรือศูนย์บริการยางรถยนต์ ที่ได้รับการคัดเลือกเท่านั้น รวมทั้งเป็นยางรถยนต์ที่แนะนำให้ใช้งานกับ Porsche 911 GT3 RS และ Porsche 911 GT2 RS

 

 

          Porsche 911 GT3 RS ถือกำเนิดขึ้นด้วยพื้นฐานของโครงสร้างตัวถังที่ใช้ในรถแข่งความเร็วสูง ติดตั้งขุมพลังเครื่องยนต์ขนาดความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ให้พละกำลังสูงสุดถึง 520 แรงม้า (383 กิโลวัตต์) เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ Geneva Motor Show เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รถสปอร์ตสมรรถนะสูงคันนี้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายในระยะเวลาเพียง 3.2 วินาที ทำความเร็วสูงสุดกว่า 312 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

 

          Porsche 911 GT3 RS อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 7.81 กิโลเมตร/ลิตร (12.8 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร) อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 291 กรัม/กิโลเมตร

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook