เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 เมษายน 2561 - 15:37

Lexus อาจยกระดับรถตระกูล CT ให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าภายในปี 2020

Lexus CT 200h

 

          Lexus เตรียมยกระดับรถยนต์แฮทช์แบ็คตระกูล CT มาเป็นรถยนต์ไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มาต่อกรกับ Tesla Model 3 ซึ่งอาจจะเผยโฉมภายในปี 2020 เป็นต้นไป

          ก่อนหน้านั้นทางบริษัทฯ กำลังพิจารณาลดบทบาทของรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู อย่าง Lexus CT ลง เมื่อรถครอสโอเวอร์น้องใหม่อย่าง Lexus UX มาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ในเวลานี้ทางบริษัทฯ ได้พิจารณาถึงการยกระดับรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู ให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ และวางจำหน่ายร่วมกับรถยนต์ไฮบริดเพื่อตอบสนองต่อตลาดโลกได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งทาง Mr. Pascal Ruch หัวหน้าใหญ่ของ Lexus สาขายุโรปได้เผยถึงทิศทางการต่อยอด Lexus CT ในอนาคต

 

Lexus CT F Sport

 

          "CT มีอัตราการส่วนตลาดสูง 70 ถึง 75 เปอร์เซ็นต์" Mr. Pascal Ruch เผย "มีประโยชน์ในการดึงดูดลูกค้าใหม่ที่ต้องการเริ่มต้นเป็นเจ้าของแบรนด์ ลูกค้าซื้อ CT เพื่อประสิทธิภาพ ส่วน UX เรากำลังมองหาลูกค้ารายอื่น คำถามคือ 'เราจะเปลี่ยน CT หรือไม่ ?' สมมุติว่า ถ้าเรามองย้อนกลับไปตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 แบรนด์นี้เคยประสบความสำเร็จและเป็นการสร้างความแข็งแกร่งในทีละขั้นตอน แต่ฉันเชื่อว่าทุกส่วนที่อยู่ในตอนนี้ สิ่งสำคัญคือ ต้องอยู่ที่นั่น"

          นั่นหมายความว่า Lexus CT เจนเนอเรชั่นหน้าจะเน้นการจำหน่ายขุมพลังทางเลือก เป็นไปได้ว่าเครื่องยนต์ไฮบริดจะใช้เครื่องยนต์ความจุ 2.0 ลิตร จาก Toyota Auris โฉมใหม่ ร่วมกับแพลตฟอร์ม TNGA ส่วนขุมพลังไฟฟ้า EV จะพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ทั้งแพลตฟอร์มและระบบขับเคลื่อน เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายการนำเสนอ 10 โมเดลรถยนต์ไฟฟ้าภายในปี 2020 และยังรวมไปถึงการออกแบบโมเดล Lexus CT ใหม่ทั้งหมด ซึ่งคงต้องจับตาดูกันต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก autoexpress.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook