เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 29 มีนาคม 2561 - 15:06

Porsche วางแผนกลยุทธ์การลงทุนในอนาคต เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

 

          Porsche AG สร้างสถิติใหม่ทั้งในส่วนของยอดส่งมอบรถยนต์ รายรับรวม และผลการดำเนิน งานตลอดปีงบประมาณ 2017 ที่ผ่านมา ด้วยตัวเลขยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่รวมทั้งสิ้น 246,375 คัน (เพิ่มขึ้น 4%) และรายรับรวมที่สูงขึ้นกว่า 5% หรือ 23.5 พันล้านยูโร สำหรับผลกำไรจากการปฏิบัติงานเพิ่มขึ้น 7% หรือ 4.1 พันล้านยูโร (ปีงบประมาณ 2016 อยู่ที่ 3.9 พันล้านยูโร) จากความสำเร็จทั้งหมดข้างต้นส่งผลต่อ ตัวเลขผลตอบแทนจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นจาก 17.4% ในปีก่อนหน้าเป็น 17.6 % หลังจากสิ้นปีงบประมาณ 2017 นอกจากนี้ Porsche ยังมีจำนวนบุคลากรผู้ปฏิบัติหน้าที่ในองค์กรทั้งหมดถึง 29,777 คน หรือคิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นราว 8% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา

 

Mr. Oliver Blume ประธานกรรมการบริหาร Porsche AG

 

          “ผลสำเร็จด้านตัวเลขการเงินที่เกิดขึ้นคือสิ่งยืนยันความถูกต้องของแนวทางกลยุทธ์การดำเนินงาน เรากำลังเตรียมการนำ รายได้ที่เพิ่มขึ้นไปใช้เป็นงบประมาณในการสนับสนุนแผนงานวิจัยและพัฒนาสำหรับอนาคตข้างหน้าของบริษัท” ข้างต้น คือคำอธิบายของ Mr. Oliver Blume ประธานกรรมการบริหาร Porsche AG ซึ่งได้กล่าวระหว่างงานแถลงข่าว ประจำปีต่อบรรดาสื่อมวลชน นอกจากการเพิ่มเม็ดเงินลงทุนในอภิมหาโครงการขนาดใหญ่ที่เกี่ยวกับรถสปอร์ตอัน เป็นหัวใจหลักของธุรกิจ Porsche ยังวางแผนเพิ่มงบประมาณอีกเป็น 2 เท่าในด้านของโครงการส่วนต่อขยายอื่นๆ สำหรับการ เติบโตในอนาคต และด้วยพันธสัญญาที่จะใช้เงินลงทุนทั้งหมดมากกว่า 6,000 ล้านยูโร สำหรับการพัฒนายานพาหนะ พลังงานไฟฟ้าภายในปี 2022 งบประมาณดังกล่าวจะถูกใช้ไปในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมสปอร์ต Mission E การค้นคว้าวิจัยระบบขับเคลื่อนลูกผสม hybridisation และ electrification ในรถยนต์รุ่นปัจจุบัน รวมทั้งการพัฒนา ด้านโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการชาร์จพลังงานไฟฟ้า และยานพาหนะอัจฉริยะ

 

 

          ในอีกสิบปีข้างหน้านับจากนี้ Porsche มีความตั้งใจที่จะพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีใน 3 ส่วนหลัก ประกอบด้วยรถยนต์ที่ ติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปภายใน ระบบขับเคลื่อน Plug-in Hybrid และรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ซึ่งทั้งหมด นี้ยังคงอยู่ภายใต้แนวคิดของยนตรกรรมสมรรถนะสูงสไตล์ปอร์เช่อย่างเหนียวแน่นไม่เปลี่ยนแปลง “แต่ละภูมิภาคของโลก มีอัตราการเติบโตที่แตกต่างหลากหลาย เรามีบทบาทหน้าที่วางกลยุทธ์การพัฒนาองค์กรอย่างยืดหยุ่น เพื่อให้เกิดความ เหมาะสมและสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลา” Mr. Blume กล่าวสมทบ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook