เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 มีนาคม 2561 - 13:02

Mitsubishi อาจจะพัฒนา Pajero PHEV เอสยูวีสายลุยปลั๊กอินไฮบริดเจนเนอเรชั่นใหม่ในอนาคต

Mitsubishi Pajero

 

          ประธานฝ่ายปฎิบัติการ Mitsubishi Motors เผยถึงแนวทางพัฒนา Pajero PHEV เจเนอเรชั่นใหม่ โดยจะพัฒนาให้สามารถตอบรับกระกระแสตลาดรถ SUV และระบบไฮบริดในตลาดโลกได้อย่างเต็มที่ และมาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

          Mr. Trevor Mann ประธานฝ่ายปฎิบัติการ Mitsubishi Motors ได้เผยว่าเขามีความคิดอยากจะพัฒนารถ Mitsubishi Pajero โฉมใหม่ โดยจะพัฒนาเป็นระบบปลั๊กอินไฮบริด ที่สามารถรองรับการส่งกำลังไปยังระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ จากเดิมที่พึ่งกำลังจากเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว ซึ่งจะช่วยให้สามารถลดการปล่อยไอเสียได้มากขึ้น และให้สมรรถนะได้อย่างเต็มที่ หลังจากที่ Mitsubishi Outlander PHEV ได้สร้างชื่อจนได้รับการยอมรับมาก่อนหน้านั้น

          "ขุมพลังไฮบริดปลั๊กอินในรถยนต์ขนาดใหญ่ สำหรับฉันถือว่าเป็นคำตอบที่ดีที่สุด" Mr. Trevor Mann กล่าว "นี่เป็นจุดที่เราต้องดำเนินต่อไป เนื่องจากเทคโนโลยีไฮบริดปลั๊กอินที่เคยนำเสนอให้กับ Outlander PHEV ไม่ได้เป็นแค่การแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่สามารถตอบโจทย์ด้านการขับขี่ได้ ด้วยการผสานกำลังทั้งจากเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อหลัง ก็จะช่วยรีดประสิทธิภาพและกำลังการขับขี่ที่มากยิ่งขึ้น แก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม ใช้เชื้อเพลิงได้น้อยลง"

 

Mitsubishi Pajero

 

          แต่ทว่า Mr. Trevor Mann ได้เผยเพิ่มเติมว่า แนวคิด Mitsubishi Pajero PHEV ยังไม่มีแบบแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจน แต่ดูเหมือนว่าทางบริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะนำ Mitsubishi Pajero กลับมาทำตลาดอีกครั้ง ซึ่งเขาและทีมงานต้องศึกษาทิศทางตลาดที่เคยวางจำหน่าย Mitsubishi Pajero ก่อนหน้านั้น เช่น ออสเตรเลีย หรือประเทศอื่นๆ ว่ายังต้องการรถรุ่นนี้อยู่หรือไม่ เนื่องจากการพัฒนาต้องใช้ค่าใช้จ่ายที่สูงมาก

          นอกจากนี้ ในขณะที่ Mitsubishi เป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance ทาง Mr. Trevor Mann ได้เผยว่าหากต้องร่วมมือพัฒนาจริงๆ ทางบริษัทฯ ก็จะยังคงสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวเอาไว้ให้ได้มากที่สุด

 

Cr. ข้อมูลจาก motoring.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook