เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2561 - 17:37

Hyundai Santa Fe 2018 หล่อสะใจ อัดแน่นด้วยความหรู ทันสมัย เติมเต็มความสุขในการเดินทาง

 

          Hyundai เผยโฉม All-New Hyundai Santa Fe 2018 เอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งโมเดลนี้เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 4 อัพเกรดเพิ่มความหรูหรา ทันสมัย และความหลากหลายมากยิ่งขึ้นในทุกๆ ด้าน

 

 

          Hyundai Santa Fe 2018 จะมีให้เลือกทั้งรุ่น 5 ที่นั่ง, รุ่นขยายฐานล้อ พร้อมเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง และในอนาคตกำลังพัฒนารุ่น 3 แถว 8 ที่นั่ง สำหรับรองรับครอบครัวขนาดใหญ่อีกด้วย ด้านภายนอกได้รับการยกระดับการออกแบบใหม่ ด้วยกระจังหน้าแบบ Cascading พร้อมตะแกรงสีดำ มอบบุคลิกที่สปอร์ตหรู, โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED ที่มีการแยกสัดส่วนอย่างชัดเจน, เส้นสายตัวถังที่มอบทั้งความแข็งแกร่งและความกว้างขวาง รับกับตัวถังที่ใหญ่ขึ้นในทุกๆ ด้าน เป็นต้น  

 

 

          สำหรับภายในก็ได้รับการออกแบบและพัฒนาใหม่หมดจด ทั้งแผงหน้าปัดพร้อมจอดิจิตอลแบบจอสี ที่สามารถเรืองแสงตามโหมดขับขี่ พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ Head-up Display, ระบบอินโฟเทนเมนต์ จะเป็นจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่ปรับให้ลาดเอียงเล็กน้อยเพื่อลดการสะท้อนแสง พร้อมรองรับระบบสั่งการผ่านเสียง, ระบบ Apple Car Play, ระบบ Andriod Auto, แผนที่นำทาง AVN 5.0, หลังคาพาโนรามิคซันรูฟ, เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า, ช่องแอร์ตอนหลัง รวมไปถึงการออกแบบเสา A ให้เพรียวยิ่งขึ้น และกระจกหน้าต่างด้านหลังที่ใหญ่ขึ้น ช่วยมอบทัศนวิสัยในการมองเห็นเพิ่มขึ้นอีก 40%

 

 

          Hyundai Santa Fe 2018 จะมีขุมพลังให้เลือกด้วยกันหลายบล็อก ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร GDI สมรรถนะสูงสุด 185 แรงม้า, เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร T-GDI เทอร์โบ สมรรถนะสูงสุด 235 แรงม้า แรงบิด 353 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ดีเซล CRDi ที่มีให้เลือกด้วยกัน 2 ขนาด ได้แก่ ความจุ 2.0 ลิตร สมรรถนะ 186 แรงม้า แรงบิด 402 นิวตัน-เมตร และความจุ 2.2 ลิตร สมรรถนะ 200 แรงม้า แรงบิด 434 นิวตัน-เมตร

 

 

          ทุกรุ่น ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ล่าสุดเพื่อให้มีน้ำหนักที่เบามากกว่าเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เดิม ให้ประสิทธิภาพการตอบสนองมากยิ่งขึ้น และให้ประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิม 3% รวมไปถึงระบบขับเคลื่อน HTRAC All-Wheel Drive ก็ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพการกระจายแรงบิดที่เหนือกว่าคู่แข่ง พร้อมโหมดขับขี่ที่มีให้เลือกมากถึง 3 โหมด คือ Normal, Sport และ Smart

 

 

          ปิดท้ายด้วยระบบความปลอดภัย ซึ่ง Hyundai Santa-Fe 2018 ได้ทำการอัพเกรดระบบความปลอดภัยใหม่ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ระบบตรวจจับและป้องกันการชนด้านหน้า, ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนจุดบอด, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ระบบแจ้งเตือนเด็กอยู่ภายในรถ, ระบบเตือนจุดบอดด้านหลังในกรณีรถวิ่งตัดท้าย เป็นต้น

 

 

          Hyundai Santa-Fe 2018 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ส่วนในตลาดโลกจะประเดิมเผยโฉมในงาน Geneva Motor Show 2018 เป็นต้นไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook