เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2561 - 10:51

Nissan - Infiniti เดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มอีก 6 รุ่น ภายในปี 2022

Nissan Leaf

 

          Nissan และ Infiniti เตรียมเดินหน้ายกระดับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มอีก 6 รุ่น ภายในปี 2022 เพื่อตอกย้ำผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ โดยได้แบ่งสัดส่วนเป็น 4 รุ่น สำหรับนิสสัน และ 2 รุ่น สำหรับอินฟินิตี้

          Mr. Toshihiro Hirai หัวหน้าฝ่าย powertrain ของ Nissan ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เป้าหมายการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้านี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนใหญ่ภายในบริษัท Renault-Nissan-Mitsubishi alliance เพื่อยกระดับการทำตลาดรถยนต์พลังงานสะอาดชั้นนำของโลก โดยภายในปี 2022 เป็นต้นไป จะมีรถยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์ 100% ไม่ใช่ไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริด รวมทั้งสิ้น 12 รุ่น แบ่งออกเป็น 6 รุ่นแรกจะอยู่ในแบรนด์ Nissan จำนวน 4 รุ่น และ Infiniti จำนวน 2 รุ่น ส่วนอีก 6 รุ่น จะแบ่งให้กับ Renault และ Mitsubishi โดยอาจมีการเพิ่ม Dacia และ Datsun ร่วมด้วย

 

Infiniti LE Concept

 

          Renault-Nissan-Mitsubishi ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดในโลก ในช่วงไตรมาสแรกของปีที่ผ่านมา ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจากแบรนด์ญี่ปุ่นและฝรั่งเศสนี้มีมากถึง 36,723 คัน สูงกว่ายอดขาย Tesla ซึ่งมีมากถึง 24,950 คัน ส่วนหนึ่งของความสำเร็จนี้มาจากการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายเซ็กเมนต์และมีราคาที่สามารถเข้าถึงคนทั่วไปได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น Nissan LeafRenault Zoe และ Mitsubishi Outlander PHEV เป็นต้น

 

Cr. ข้อมูลจาก autonews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook