เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2561 - 15:38

Porsche เตรียมเดินสายการผลิต Mission E และอาจวางจำหน่ายในช่วงปี 2019 เป็นต้นไป

ภาพคอมพิวเตอร์กราฟฟิกของโรงงานผลิต Porsche Misssion E

 

          Porsche เผยถึงการยกระดับโรงงานผลิตรถยนต์ใหม่ เพื่อรองรับการผลิตว่าที่ Porsche Misssion E สปอร์ตคาร์พลังงานไฟฟ้าที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้ ซึ่งทางบริษัทฯ มีการตั้งค่าสำหรับการผลิตไว้ที่ 20,000 หน่วย

          Mr. Albrecht Reimold หนึ่งในคณะกรรมการบริหารของ Porsche ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวการขยายโรงงานครั้งนี้ว่า ทางบริษัทฯ เริ่มติดตั้งอุปกรณ์สำหรับการผลิต Mission E ที่โรงงานของ Zuffenhausen แต่การผลิตจะไม่เริ่มต้นจนกว่าจะถึงปีหน้า โดยโรงงานแห่งนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีความสามารถในการผลิต Mission E ราวๆ 20,000 หน่วย/ปี โดยที่ยังมีพื้นที่บางส่วนสำหรับรองรับการขยายการผลิตเพิ่มด้วย

 

โรงงาน Porsche ใน Zuffenhausen

 

          ทาง Porsche ได้เดินหน้าทดสอบรถต้นแบบเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ซึ่งทาง Mr. Albrecht Reimold  ยืนยันว่าสมาชิกของทีมผู้ผลิตมีส่วนร่วมอย่างมากใน "ขั้นตอนการผลิตนำร่องเพื่อเรียนรู้ประสบการณ์ในด้านศักยภาพการผลิตและประกอบที่สามารถทำได้ในระยะเริ่มแรก" เขากล่าวต่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างมีความ "ราบรื่นด้วยดี" แต่ยังคงหาวิธีที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสิ่งต่างๆ ที่ใกล้จะเริ่มขึ้น

          สำหรับข้อมูลขุมพลังของ Porsche Mission E นั้น ได้มีรายงานว่าจะบรรจุมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ที่จะให้สมรรถนะได้ถึง 3 ระดับ ตามรุ่นย่อย  ทางบริษัทฯ เชื่อว่า จะสามารถวิ่งได้ในระยะทางที่ไกลถึง 300 ไมล์ (482 กิโลเมตร)  ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และระบบชาร์จไฟขั้นสูงอาจสามารถชาร์จได้มากถึง 80% ภายใน 20 นาที หรือน้อยกว่า ทั้งนี้ทาง Porsche ได้มองว่าวงจรชีวิตรถยนต์ไฟฟ้าอาจสั้นกว่าที่คิด เนื่องจากการพัฒนาเทคโนโลยีที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด และก้าวหน้ายิ่งขึ้น ซึ่งกำลังจับตามองและเตรียมวางแผนไว้แล้ว

 

Cr. ข้อมูลจาก automobil-produktion.de และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook