เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 มกราคม 2561 - 20:16

Nissan ลั่น สปอร์ตตระกูล Z ยังไม่ตาย แต่อาจต้องใช้เวลาในการพัฒนาให้เหมาะสมกับตลาดโลก

 

          แม้ว่า Nissan 370Z จะวางตลาดมาเกือบ 10 กว่าปีแล้ว แต่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวของการพัฒนาใหม่ซะจนมีกระแสว่าอาจยุติตำนานรถสปอร์ตรุ่นนี้แล้ว จนกระทั่งทาง Nissan ได้ปฏิเสธข่าวลือว่าจะยุติการพัฒนา แต่กำลังทำการบ้านอย่างหนักเพื่อรอโอกาสการนำเสนอในเวลาที่เหมาะสมที่สุด

          Mr. Philippe Klein หัวหน้าฝ่ายวางแผนของ Nissan ได้เผยว่า "Z เป็นตลาดที่ยากลำบาก มันค่อนข้างหดตัวทั่วโลก แต่เราเชื่อว่ายังมีสถานที่สำหรับ Z และต้องการให้มันมีชีวิตอยู่ และนั่นก็คือ สิ่งที่เรากำลังทำอยู่"

 

 

          ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีข่าวลือเกี่ยวกับชะตากรรมของรถสปอร์ตรุ่น Z รวมถึงเรื่องที่ Z จะเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบรถครอสโอเวอร์ที่คล้ายคลึงกับ Gripz Concept ซึ่งจัดแสดงในงาน Frankfurt Motor Show 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าตลาดรถสปอร์ตมีอนาคตมืดมนไม่น้อย หลังจากการมาของรถอเนกประสงค์ ซึ่งได้เปลี่ยนทัศนคติของลูกค้าเกี่ยวกับวงการยานยนต์โดยสิ้นเชิง รวมไปถึงข้อกำหนดของรัฐบาลหลายๆ ประเทศที่กำหนดมาตรฐานประสิทธิภาพเครื่องยนต์ มลพิษ และความปลอดภัย ซึ่งเป็นอุปสรรคอีกอย่างของการพัฒนารถสปอร์ตขนาดเล็ก ซึ่งทาง Mr. Philippe Klein ได้หลีกเลี่ยงที่จะให้คำตอบชัดเจนถึงทิศทางอนาคตของรถสปอร์ตซีรี่ย์ Z เจเนอเรชั่นหน้าจะเป็นอย่างไร โดยระบุว่า "เรากำลังดำเนินการอยู่และเป็นปัจจุบันมาก แต่ก็ไม่มีข้อบ่งชี้อะไรมากนัก" 

 

 

         งานนี้คงต้องจับตาดูว่าทางบริษัทจะยังคงยื้อการนำเสนอรถสปอร์ตรุ่น Z รุ่นปัจจุบันได้อีกนานเท่าไหร่ และหากพัฒนารุ่นใหม่ได้จะมาในรูปแบบใด มีแต่เวลาเท่านั้นที่เป็นเครื่องพิสูจน์

 

Cr. ข้อมูลจาก motorauthority.com, autonews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook